28/06/2017
1603
Gx Chánh Tòa: Kỷ niệm Ngân Khánh Linh mục Cha sở Giacôbê
















 

Hình: Dom. Thuận
Gx Chánh Tòa

Bài viết: Anna Linh Phương

MVTT Hạt Cái Bè


Thánh lễ mừng ngân khánh linh mục Cha sở Chánh Tòa: Giacôbê Hà Văn Xung,
27.06.1992-27.06.2017

“Tất cả là hồng ân”

(WGPMT) Ngày 27.06.1992, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm-Giám mục giáo phận Mỹ Tho- lúc đó là cha phó nhà thờ Đức Bà Sài Gòn cũng là thành viên trong ban tổ chức lễ phong chức cho quý thầy khóa I Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn; Và hôm nay- ngày 27.06.2017- tại giáo xứ Chánh Tòa Mỹ Tho Đức Cha Phêrô chủ tế thánh lễ Tạ ơn mừng ngân khánh linh mục cha Giacôbê Hà Văn Xung- Cha sở nhà thờ Chánh Tòa Mỹ Tho. Đồng tế với ngài còn có cha Phaolô Đặng Tiến Dũng- cha sở Giáo xứ Thủ Ngữ- cùng lớp với cha Giacôbê, quý cha hạt trưởng, quý cha trong linh mục đoàn, quý tu sĩ nam nữ, quý quan khách, ân nhân, thân nhân và hơn 1000 giáo dân giáo xứ Chánh Tòa và các giáo xứ mà cha từng phục vụ.

Bài ca nhập lễ vang lên, đoàn đồng tế cùng tiến bước vào nhà thờ. Thánh lễ tạ ơn được diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và hân hoan. Sau bài Tin mừng, Đức cha chia sẻ: Kỷ niệm 25 năm hồng ân là dịp để các cha “nghỉ ngơi, để nhìn lại” quãng đường mình đã đi qua, hành trình 25 năm linh mục của cha Giacôbê là một chặng đường dài với biết bao gian truân, thử thách, vất vả và khó nhọc của các chủng sinh Khóa I trong những ngày đầu hoạt động lại của Đại Chủng viện Thánh Giuse. Hai mươi lăm năm qua trong vai trò mục tử được giao phó, cha đã làm tròn nhiệm vụ của mình-làm sáng danh Chúa và yêu mến anh em- qua những công trình xây dựng Hội thánh lẫn những sinh hoạt thiêng liêng, gầy dựng nên các hội đoàn tại các giáo xứ mà cha được sai đến... Đức cha rất vui mừng khi có những vị mục tử cộng tác như lòng mong ước.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Giacôbê có đôi lời tri ân Đức cha, quý cha, gia đình, ân nhân và cộng đoàn. Cha đã thực hành theo lời dạy của thánh Phaolô “Hãy bước theo Thánh Thần” với quãng đường 25 năm linh mục tại các xứ đạo: Tân Phước, Thánh Tâm-Giuse, Vàm Kinh, Trung Lương, Vĩnh Kim và Chánh Tòa. Điều làm cha vui đó là sự nhiệt tình cộng tác và sự giúp đỡ tận tình của mọi người tại những nơi cha đến. Tâm tình của cha giúp cho mọi người hiểu rõ hơn, có cái nhìn cảm thông hơn, kính trọng hơn, yêu thương hơn với người linh mục của Chúa.

Sau đó, vị đại diện hội đồng mục vụ cũng có lời tri ân Đức Cha, cám ơn quý cha, quý tu sĩ, quý ân nhân, thân nhân và kính dâng Đức Cha, cha Giacôbê và cha Phaolô lẵng hoa tươi tượng trưng cho tình cảm của đoàn con thảo trong ngày hồng ân trọng đại này.

Kết thúc Thánh lễ, Đức cha, quý cha chụp hình lưu niệm với hai cha và gia đình. Nguyện xin Chúa ban cho quý cha nhiều ơn lành hồn xác, xin Thánh Thần Chúa luôn yêu thương, hướng dẫn và nâng đỡ để quý cha luôn là “người tôi tớ trung thành của Chúa biết noi gương Thầy Giêsu và nhờ đó mà có được niềm vui và bình an trong đời dâng hiến”.

Hành trình 25 năm dâng hiến và phục vụ của cha Giacôbê Hà Văn Xung:                                   

- 27.06.1992: Lãnh nhận thừa tác vụ linh mục tại ĐCV Sài Gòn

- Tháng 10.1992-11.1994: Mục vụ tại Giáo xứ Tân Phước, Thánh Tâm-Vàm Kinh

- Tháng 12.1994-01.1999: Du học tại Paris

- Tháng 06.1999-03.2005: Thư ký Tòa Giám Mục-Mục vụ tại họ đạo Trung Lương.

- Tháng 03.2005 đến nay: Mục vụ tại Giáo xứ Chánh Tòa

 tháng 12.2015-đến nay: kiêm nhiệm họ đạo Vĩnh Kim.