13/07/2017
2068
Gx Cái Bè: Mừng bổn mạng Cha sở Bênêđíctô và tiễn đưa cha phó Antôn về Giúp xứ mới 





























Matta Phạm Thị Ngọc Yến

MVTT Cái Bè

 

(WGPMT) “Muôn muôn ngàn hồng ân, hồng ân bao la, bao la tuyệt vời…”. Đó là những ca từ trong bài hát đầu lễ vang lên một cách hùng hồn và trang trọng mừng bổn mạng Cha sở Bênêđíctô Nguyễn Công Tuyển của Giáo xứ Cái Bè.

Thánh lễ được tổ chức khá trang trọng tại Nhà thờ Cái Bè vào lúc 05g00 ngày 11.07.2017 do Cha sở Bênêđíctô chủ tế, đồng tế với ngài có Cha sở Giáo xứ Bình Trưng Antôn Nguyễn Ánh Quang và Cha phó Antôn Trương Chí Tâm cùng sự hiện diện của Thầy Gioakim Nguyễn Ngọc Huynh, Quý Dì giúp xứ thuộc dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán cùng đông đảo bà con giáo dân Giáo xứ Rạch Cầu và Cái Bè.

Kết thúc bài hát đầu lễ, vị Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ đã có đôi lời chúc mừng Cha sở Bênêđíctô trong ngày lễ Quan thầy trọng đại này.

Sau đó, Thánh lễ diễn ra với lời nguyện nhập lễ của Cha sở Bênêđíctô. Đến phần đọc Tin Mừng, Cha Antôn Nguyễn Ánh Quang đọc Phúc Âm và chia sẻ Lời Chúa. Trong bài giảng Cha đã kể lại cuộc đời cũng như những việc làm nên thánh của Thánh Bênêđíctô, qua đó Cha cũng gửi lời chúc sâu sắc đến Cha sở Bênêđíctô nhân ngày bổn mạng.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha sở Bênêđíctô đã gửi lời cám ơn đến quý Cha cũng như quý bà con có mặt cũng như vắng mặt đã hết lòng yêu thương cầu nguyện cho Cha nhân ngày bổn mạng. Cha cũng không quên gửi lời thăm hỏi đến những bà con ở Giáo xứ Rạch Cầu đã từng gắn bó lâu dài với Cha. Cha cũng mong muốn quý Cha và bà con giáo dân sẽ tiếp tục cầu nguyện cho Cha nhiều hơn nữa để Cha được ơn khiêm nhường và nhiệt thành hơn nữa trong đời sống thánh hiến của mình. Đặc biệt, Cha đã gửi lời nhắn nhủ hết sức thân tình, những lời nguyện chúc cho Cha phó Antôn chuẩn bị lên đường đến với một đàn chiên khác ở Giáo xứ Mộc Hóa được ơn khôn ngoan, biết lo lịu mọi sự sau gần 3 năm gắn bó với Gx.Cái Bè kể từ khi Cha Antôn còn là Thầy.

Từ khi bắt đầu Thánh lễ cho đến lúc kết thúc, bên ngoài trời vẫn mưa lâm râm, lâm râm... Cha sở Bênêđíctô vui vẻ cảm nhận được hồng ân của Chúa, Ngài còn nói vui “Hồng ân Chúa như mưa như mưa, rơi xuống đời con miên man miên man…”. Thánh lễ kết thúc khoảng 06g30.

Đến 11g30, Giáo xứ Cái Bè đã tổ chức một bữa tiệc nhỏ ấm cúng để mừng bổn mạng Cha sở Bênêđíctô cũng như làm tiệc tiễn Cha phó Antôn đi nhận sứ vụ mới. Buổi tiệc còn có thêm sự hiện diện của Cha Phêrô Nguyễn Văn Thành, Cha Antôn Nguyễn Ngô Tri và Cha Phêrô Dương Trọng Thiện cùng bà con giáo dân của các Giáo xứ: Rạch Cầu, Thủ Ngữ và Cái Bè.

Sau buổi tiệc, trời lại càng mưa to hơn như muốn níu chân người ở lại. Các em thiếu nhi Giáo xứ Cái Bè đã không kiềm nén được lòng mình cứ xúm xích bên Cha phó Antôn khóc òa lên, có những em thì không dám lại gần Cha mà đứng từ xa nhìn, vừa nhìn cứ vừa khóc làm cho những người xung quanh không khỏi chạnh lòng, lưu luyến. Cha đã ôm từng em một, dặn dò các em mọi điều để sau này dù không có Cha ở gần các em vẫn sống vui sống tốt.

Đời là thế, có bữa tiệc vui nào mà không tàn, hội ngộ rồi cũng sẽ đến lúc chia tay. Nguyện xin Chúa sẽ ban muôn ơn lành hồng phúc xuống trên hai Cha kính mến của Giáo xứ Cái Bè. Xin cho Cha sở Bênêđíctô được mạnh khỏe và được Thánh Quan Thầy nâng đỡ để tiếp tục dìu dắt Giáo xứ Cái Bè ngày một tốt hơn. Xin Chúa cũng ban cho Cha phó Antôn được tràn đầy các ơn ích và Thánh Thần Chúa để Cha mạnh mẽ và hoàn thành tốt sứ vụ mới mà Chúa trao ban.