17/04/2017
831
Gx Bình Quân: Thánh Lễ Vọng Phục Sinh

















 

Antôn Hoàng Dũng

Gp. Mỹ Tho

 

 
 

(WGPMT) Hòa chung niềm vui với Giáo Hội trong tâm tình của ngày Hồng Phúc, ngày Con Thiên Chúa hoàn tất công cuộc cứu độ nhân loại, cộng đoàn Giáo xứ Bình Quân hân hoan mừng đại lễ Phục Sinh. Vào lúc 18g30 ngày 15 tháng 04 năm 2017 tại nhà thờ Bình Quân, Giáo hạt Tân An, Giáo phận Mỹ Tho, Cha sở Đaminh Lê Minh Cảnh đã long trọng cử hành Phụng Vụ Đêm Vọng Phục Sinh.

Đúng 18g30, đèn trong nhà thờ tắt hết, Cha sở cử hành nghi thức thắp Nến Phục Sinh và cầu xin Đức Kitô, Đấng Phục Sinh vinh hiển chiếu giãi ánh sáng của Người để phá tan bóng tối đang bao phủ lòng trí con người. Cha sở rước “LỬA” tiến về cung thánh và công bố ba lần "Ánh sáng Chúa Kitô", cộng đoàn bái lạy và hô vang “Tạ ơn Chúa”. Ngọn lửa Phục Sinh từ từ được chuyền lan đến mọi người trong nhà thờ.

Khi nến Phục Sinh được đặt trên giá cao trên cung thánh, một thành viên trong Ban mục vụ cất cao bài ca Mừng Vui lên – lời công bố Phục Sinh - bài ca ca tụng các kỳ công Thiên Chúa thực hiện trong đêm cực thánh với ý nghĩa: Hãy vui mừng lên, Đức Kitô đã sống lại!

Sau phần phần Phụng vụ Lời Chúa, Cha sở có phần chia sẻ ngắn với cộng đoàn giáo xứ: “…Ánh sáng rất là quan trọng trong cuộc đời. Đối với Chúa Giê-su, ánh sáng là những việc làm có ý nghĩa. Việc làm này không chỉ được khơi dậy, không phải chỉ được “đốt lên” mà còn phải chiếu sáng trước mặt thiên hạ để thiên hạ thấy được những việc tốt đẹp mà chúng ta làm để mà tôn vinh Thiên Chúa, Đấng ngự trên trời…”. Trong đêm cực thánh này, Cha sở cầu xin Chúa Giêsu Phục Sinh, Chúa là ánh sáng trần gian, nguyện xin cho mỗi người Ki-tô hữu được Chúa soi sáng để trở thành một tia sáng nhỏ góp phần cho thế giới bớt chút phần đau khổ, đầy tràn ánh sáng của niềm vui và niềm hy vọng.

Tiếp đến Cha sở cử hành nghi thức làm phép nước. Và sau đó cộng đoàn tay cầm nến cháy và lặp lại lời cam kết khi chịu phép rửa.

Cha sở ban phép lành trọng thể kết thúc thánh lễ vọng Phục Sinh lúc 20g15. Ban mục vụ chia sẻ Trứng Phục Sinh và Nước Thánh đã được Cha Sở làm phép cho mọi người giáo dân trong giáo xứ tham dự thánh lễ. Mọi người ra về trong bầu khí hân hoan của niềm vui Chúa sống lại.