21/08/2022
1067
Gx. Bình Quân: Đức Cha ban Bí tích Thêm Sức cho 58 em thiếu nhi



 

 











Bài viết: Tôma Duy
Hình: FX. Thanh
MVTT Hạt Tân An

(WGPMT)  Sáng Chúa Nhật ngày 21.08.2022, Cộng đoàn Giáo xứ Bình Quân đã hân hoan chào đón Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám mục Giáo phận đến thăm viếng mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức cho 58 em thiếu nhi trong Giáo xứ Bình Quân và 1 em thiếu nhi trong Giáo xứ Tân An. Trong không khí nô nức hồi hộp đợi chờ phút giây trọng đại lan tỏa trên khuôn mặt các em, cộng đoàn và nhất là phụ huynh của các em luôn bên cạnh để động viên và nhắc nhở các em thật nghiêm trang chờ đợi lãnh nhận bí tích.







Đúng 08g30, Đức Cha Phêrô chủ tế Thánh lễ, đồng tế với ngài có Cha Chánh xứ Đôminicô Lê Minh Cảnh, Cha Hạt trưởng Giuse Nguyễn Văn Nhạn, Cha Giuse Đặng Ngọc Ra, cùng với sự tham dự của đông đảo quý phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu và cộng đoàn dân Chúa trong Giáo xứ.





















Chia sẻ trong bài giảng, Đức Cha Phêrô đã giải thích ý nghĩa lời giảng của Chúa Giêsu trong bài Tin Mừng Chúa Nhật XXI Thường Niên năm C đó là: “Hãy chiến đấu bước qua cửa hẹp mà vào nước trời”. Đức Cha nhấn mạnh 2 từ “chiến đấu” như là kim chỉ nam cho đời sống đức tin của mỗi người. “Chiến đấu” để vượt thắng những cám dỗ của ma quỷ. “Chiến đấu” để thắng bản tính xác thịt của bản thân và trên hết là “chiến đấu” để được vào nước trời. Đức Cha còn nêu gương sáng của Thánh Augustinô về cầu nguyện khi ông còn là người tội lỗi sống xa Chúa, ông đã chiến đấu bằng lời cầu nguyện với Chúa để xin được đức khiết tịnh. Trong mẫu gương cầu nguyện, Đức Cha nêu gương sáng của Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II. Ngài đã cầu nguyện liên lỉ bằng lời kinh nguyện Chúa Thánh Thần mà ngài đã được dạy từ người cha của ngài. Từ khi ngài còn nhỏ đến khi đã trở thành Giáo Hoàng, ngài vẫn giữ lời kinh cầu nguyện ấy.

Đức Cha cũng nhắn nhủ các em thiếu nhi sắp lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần rằng: các em hãy “chiến đấu” trong Chúa Thánh Thần và bằng lời cầu nguyện, các em hãy luôn trông cậy để vượt thắng bản tính xác thịt của bản thân. Cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần soi sáng để sống theo lời mời gọi của Chúa Giêsu đó là sống thánh thiện và từ bỏ sự dữ. 



Sau bài giảng lắng đọng và chứa đựng ý nghĩa sâu sắc, nghi thức ban Bí tích Thêm Sức được khởi đầu bằng việc tuyên xưng đức tin, Đức Cha Phêrô đặt tay cầu xin ơn Chúa Thánh Thần xuống trên các em. Sau đó lần lượt 59 em lên lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần. Đức Cha đã ban Bí tích Thêm Sức cho các em. Tiếp đó thánh lễ diễn ra như thường lệ với sự tham dự sốt sắng của cộng đoàn.















Sau lời nguyện Hiệp lễ, một vị đại diện phụ huynh của các em thiếu nhi đã dâng lời tri ân Đức Cha, quý cha, quý thầy, quý anh chị Giáo lý viên, ca đoàn và cộng đoàn đã đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho các em thiếu nhi trong giáo xứ trong ngày các em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.





Trong phần đáp từ, Đức Cha cũng có đôi lời nhắn nhủ đến quý phụ huynh của các em thiếu nhi cộng tác vào việc giáo dục đức tin cho các em. Bên cạnh việc học văn hóa cũng cần giúp các em được thấm nhuần đức tin của Giáo hội. Đức Cha cũng gửi gấm tâm tình mong mỏi các em thiếu nhi sẽ cố gắng học tập văn hóa song hành với việc củng cố đức tin để trở thành một người công dân tốt cống hiến cho xã hội và Hội thánh.

Thánh lễ kết thúc lúc 09g30. Các em thiếu nhi cùng chụp ảnh lưu niệm với Đức Cha và quý cha, các anh chị giáo lý viên và phụ huynh của các em.