02/08/2019
3054
Gx. Bến Lức: Thánh lễ nhậm chức Tân chánh xứ của Cha Lêô Trần Văn Thanh, 01.08.2019
















 
Hình: Tôma Thuấn, Giuse Hoàn - Gx Lương Hòa Hạ

Bài viết: Phêrô Dũng_MVTT Giáo xứ Lương Hòa Hạ

(WGPMT) Ngày 1 tháng 8 năm 2019, Giáo xứ Bến Lức, Hạt Đức Hòa, Giáo Phận Mỹ Tho hân hoan chào đón Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm -Giám mục Giáo phận Mỹ Tho-, đến Giáo xứ Bến Lức nhân dịp Cha Lêô Trần Văn Thanh nhậm chức Tân chánh xứ.

Thánh lễ bắt đầu lúc 09g30, đồng tế với Đức Cha Phêrô, có Cha Hạt Trưởng Hạt Đức Hòa, quý cha trong và ngoài Giáo phận. Tham dự thánh lễ có sự hiện diện của quý tu sĩ, giáo dân Giáo xứ Kiến Bình nơi Cha Lêô làm cha sở trước đây, thân nhân của Cha Lêô, cùng giáo dân trong Giáo xứ.

Trước khi bắt đầu Thánh lễ, Cha Hạt Trưởng Hạt Đức Hòa -Phaolô Đặng Tiến Dũng-, công bố văn thư của Đức Cha Phêrô thuyên chuyển Cha Lêô Trần Văn Thanh về Giáo xứ Bến Lức. Ngay sau lời công bố, Cha sở mới tiến ra trước bàn thờ đặt tay trên sách Thánh tuyên xưng đức tin và tuyên thệ, lời hứa trung thành với Giáo hội và Giám mục Giáo phận.

Tiếp đến, Đức Cha Phêrô cám ơn Cha Gioan Trần Phước Cương đã coi sóc Giáo xứ trong thời gian qua, với cương vị cha sở Bến Lức và Hạt Trưởng Hạt Đức Hòa.

Sau bài giảng, Cha sở mới lặp lại lời tuyên hứa khi chịu chức Linh Mục. Tiếp đến, Đức cha dẫn Cha sở mới đến tháp chuông và mời Cha sở mới kéo chuông. Kế đến, Đức Cha trao Tòa giải tội và Ghế chủ tọa cho Cha sở mới. Sau đó, Cha sở mới mở cửa nhà tạm, Đức Cha, quý cha và cộng đoàn quỳ gối hát bài hát thờ lạy Chúa.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, Ban Mục Vụ Giáo xứ cám ơn Đức cha, quý cha đã đến dâng thánh lễ này, cũng như cám ơn quý khách đến với Giáo xứ nhân ngày vui Giáo xứ đón Cha sở mới, và cộng đoàn chào đón Cha Sở mới bằng một tràng pháo tay với những lời mộc mạc, và hứa cộng tác với Cha sở mới xây dựng Giáo xứ phát triển hơn trong đời sống Đức tin. Để thể hiện lòng tri ân, đại diện Giáo xứ dâng lên Đức Cha, Cha Hạt Trưởng, Cha sở mới bó hoa tươi, cùng với lời tri ân Cha Gioan Trần Phước Cương đã đồng hành cùng Giáo xứ trong thời gian qua: “Hôm nay, Cha không có mặt nơi đây nhưng chúng con nhớ đến Cha qua lời cầu nguyện”. Cha sở mới tiếp lời cám ơn Đức Cha, quý Cha, gia đình và cộng đoàn, đã yêu thương đến hiệp dâng Thánh lễ nhân ngày nhận Giáo xứ Bến Lức.

Đáp từ, Đức Cha cám ơn giáo dân Giáo xứ Bến Lức đã đón Đức Cha trong ngày vui mừng của Giáo xứ. Ngài nhắn nhủ anh chị em giáo dân Bến Lức hãy cộng tác với Cha sở mới xây dựng Giáo xứ thành Giáo xứ truyền giáo như mong ước của Cha sở mới.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00, quý Cha cùng chụp hình lưu niệm với Đức Cha và Cha sở mới. Sau đó, Đức Cha, quý Cha và cộng đoàn chia sẻ niềm vui qua bữa tiệc hiệp thông tại khuôn viên nhà thờ.