27/09/2016
2746
Gx Bằng Lăng: Thánh lễ giỗ giáp năm cha Phêrô Nguyễn Văn Vĩnh 















 

Ngày Thứ hai 26.09.2016, Giáo xứ Bằng Lăng chào đón Cha Tổng Đại Diện (TĐD) Phaolô, Cha Đaminh hạt trưởng Cái Bè, quý Cha, quý Thầy, quý Tu sĩ và đông đảo quý Thân Nhân, Ân Nhân cùng bà con giáo dân đến hiệp dâng Thánh Lễ giỗ giáp năm Cha Phêrô Nguyễn Văn Vĩnh.

Cách đây đúng một năm vào ngày 26.09.2015, Chúa đã thương gọi Cha Phêrô về với Chúa sau một thời gian dài phục vụ Giáo xứ Bằng Lăng từ năm 1998 đến năm 2015. Mặc dù đã mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo nhưng Cha vẫn cố gắng khởi công xây dựng ngôi nhà thờ mới cho Giáo xứ, công trình nhà thờ chưa hoàn thành thì Cha đã ra đi về với Chúa, để lại nhiều niềm tiếc thương và ngậm ngùi cho tất cả bà con giáo dân và cho những ai đã từng gặp gỡ Cha dù chỉ một lần.

Giảng trong Thánh Lễ, Cha TĐD đã nói lên lòng thương xót Chúa đã dành cho con người, nhất là những linh mục của Chúa, mặc dù được Chúa chọn gọi để thi hành chức năng mục tử, nhưng trong cuộc sống không tránh khỏi những lỗi lầm thiếu xót, ngài mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cho Cha Phêrô. Và ngài nhắn nhủ với cộng đoàn hãy đoàn kết, yêu thương nhau để cùng nhau chung sức xây dựng Giáo xứ ngày một tốt đẹp và nhất là công trình nhà thờ còn dang dở sớm được hoàn thành.

Sau Thánh Lễ, quý Cha, quý Tu sĩ và bà con giáo dân cùng đến trước mộ của Cha Phêrô Nguyễn Văn Vĩnh và Cha Phaolô Nguyễn Văn Hoàng (Cha sở Giáo xứ Bằng Lăng từ 1975–1995, mất ngày 28.09.1995) để kính viếng và thắp lên nén hương tưởng nhớ hai vị mục tử đã sống và chết vẫn còn luôn hiện diện cùng với đàn chiên của Giáo xứ Bằng Lăng.

Lm Tôma Lê Thành Nam

Gp. Mỹ Tho