23/08/2016
1188
Gx Bắc Hòa: Lễ ra mắt hội Legio Mariae



 












































 

Ngày 22.08.2016, Hội Thánh kính tước hiệu Đức Maria Nữ Vương, trong dịp này tại Giáo xứ Bắc Hòa, đã diễn ra Thánh Lễ trọng thể nhân ngày tái lập và ra mắt hội Legio Mariae của Giáo xứ.

Sau hơn 40 năm thành lập, nhóm anh chị em Legio Mariae Giáo xứ Bắc Hòa chỉ hoạt động độc lập và âm thầm trong giáo xứ, với các việc như: các anh chị em tập trung sinh hoạt và đọc kinh vào mỗi sáng Chúa nhật, thăm viếng các người già yếu và trao Mình Thánh Chúa cho các bệnh nhân trong giáo xứ vào các ngày thứ bảy.

Nay được các anh chị em Legio Mariae ở Mỹ Tho về giúp đỡ, tập huấn phương cách hoạt động, tuyên hứa lại và nối kết chung với các anh chị em trong Giáo phận Mỹ Tho.

Trong Thánh lễ ra mắt này có sự tham dự của Cha Anphongsô Khuất Đăng Tôn là cha Tổng Linh Giám Legio Mariae Giáo phận Mỹ Tho, Cha quản hạt Tân An, Cha sở và là Cha linh giám Legio Mariae Giáo xứ Mộc Hóa, Cha phó Giáo xứ Tân An.

Cùng đến tham dự Thánh lễ và cầu nguyện cho anh chị em Legio Bắc Hòa còn có các anh chị em Legio Mariae của Giáo xứ Chánh Tòa, Giáo xứ Mộc Hóa, Giáo xứ Kinh Cùng.

Đúng 09g30, hơn 30 anh chị em Legio Mariae trong tà áo dài xanh, rước các cha đồng tế tiến vào nhà thờ để tiến hành trọng thể thánh lễ kính Đức Maria Nữ Vương, Đồng thời chính thức ra mắt hội Legio Mariae của giáo xứ. Vào trong nhà thờ, các anh chị em Legio đứng trước cung thánh, cha sở Giáo xứ Bắc Hòa cũng là cha Linh Giám đọc quyết định bổ nhiệm ban ủy viên PRAESIDIUM Giáo xứ Bắc Hòa, Giáo hạt Tân An. PRAESIDIUM ĐỨC MẸ TRING VƯƠNG Giáo xứ Bắc Hòa gồm:

Trưởng: Maria Nguyễn Thị Na.

Phó: Maria Lê Thị Hồng.

Thư ký: Maria Lưu Thị Nhường.

Thủ Quỹ: Maria Kim Thị Quy.

Chị trưởng đọc lời cám ơn Cha Tổng linh giám, cha quản hạt cha linh giám và quý cha đồng tế, quý hội Legio Mariae các Giáo xứ đã đến tham dự thánh lễ cầu nguyện cho Giáo xứ Bắc Hòa, các anh chị nhân dịp này cũng dâng lên cha Tổng linh giám, cha quản hạt, cha linh giám những lẵng hoa tươi thắm để tỏ lòng tri ân. Tiếp theo, cha quản hạt Tân An làm phép phù hiệu, cha Tổng linh giám và cha quản hạt trao phù hiệu cho từng anh chị em Legio Mariae.

Trong bài giảng, qua bài Tin Mừng theo Thánh Gioan về tiệc cưới Cana, cha Tổng linh giám lấy câu chuyện tiệc cưới Cana bình thường như bao tiệc cưới khác, nhưng đang tiệc cưới vui vẻ thì bị hết rượu, Mẹ Maria đã can thiệp, tiệc cưới lại tiếp tục vui vẻ nhưng rượu sau ngon hơn rượu trước. Cha nói hội Legio Bắc Hòa cũng vậy, sau 40 năm có những lúc khó khăn gian nan, nay cũng được Mẹ Maria can thiệp, được tái lập lại, cha cầu mong cho các anh chị Legio Bắc Hòa rượu sau cũng ngon hơn trước.

Thánh lễ kết thúc, Quý cha, quý hội Legio các xứ bạn, cùng với anh chị em Legio Bắc Hòa cùng chung vui trong bữa tiệc hiệp thông tại khuôn viên Nhà thờ Bắc Hòa.

Dom. Xuân

MVTT Hạt Tân An