13/07/2017
1038
Gx Bà Tồn: ngày trại “yêu thương”





























 

FX. Nguyễn Ngọc Phú Quí

MVTT Hạt Cái Bè

 

(WGPMT) Nhằm tạo niềm vui trong những ngày hè và gắn kết các giáo xứ lại với nhau, Cha sở Giáo xứ Bà Tồn- Lm GB. Nguyễn Nhựt Cương đã tổ chức ngày trại dành cho các em thiếu nhi tại Giáo xứ và các anh chị huynh trưởng ở Giáo xứ Cái Bè và Cái Mây. Sau nhiều ngày chuẩn bị thật chu đáo, vào lúc 07g00 ngày 10 tháng 07 năm 2017 tại Giáo xứ Bà Tồn, Cha sở đã qui tụ được khoảng 60 em thiếu nhi trong xứ và xứ bạn để cùng nhau bước vào ngày trại. Mở màn là một vài nghi thức gặp gỡ làm quen, Chào cờ, Cha sở tuyên bố khai mạc ngày trại yêu thương và cùng nhau múa bài hát chủ đề: Tâm Điểm Yêu Thương.

Đến 08g00, các bạn trải qua phần thi giáo lý và Kinh Thánh với sự điều khiển của Thầy giúp xứ. Kế đến là các trò chơi vận động với sự chuẩn bị đầy chu đáo và sáng tạo. Mặc dù có nhiều bạn còn nhỏ tuổi nhưng tinh thần các bạn không hề chùng bước khi trải qua hết các trò chơi vận động: bịt mắt ăn quả, tìm ngọc, đưa nước về trời,... Đến 10g30, các đội được phát gạo để bước vào cuộc thi nấu ăn đòi hỏi tinh thần gắn kết cực cao của các bạn. Đến 12g00, ban giám khảo đến từng trại để chấm điểm. Có nhiều đội có tính sáng tạo cực cao, làm ra rất nhiều món đặc sắc và ngon.

Sau 1 giờ ăn trưa và nghỉ ngơi, các bạn bước vào phần diễn nguyện Kinh Thánh vào lúc 13g00. Phần diễn nguyện Kinh Thánh được các đội thực hiện khá tốt qua các câu chuyện: Người con hoang đàng, Người đàn bà ngoại tình,… Đến 14g00, các bạn bước vào trò chơi lớn, qua cuộc hành trình này các bạn trong đội đã biết yêu thương gắn kết với nhau để vượt qua các cám dỗ của ma quỷ.

Đến 19g00, màn đêm đã che phủ trên khắp tất cả mọi người, nhưng từ đâu đó ánh sáng của tình yêu, bừng cháy hết tất cả mọi người. Lửa cháy rồi cũng sẽ tắt nhưng ngọn lửa của lòng nhiệt huyết hôm nay sẽ luôn cháy trong lòng mọi người. Nguyện xin Chúa cho ngọn lửa thiêng bừng sáng tâm hồn chúng con, làm chúng con kính mến Chúa và yêu thương nhau.