07/12/2019
2050
Gx. Mỹ Điền: Thánh lễ nhận nhiệm sở của Cha Luy Huỳnh Thanh Tân, 07.12.2019















 
Hình: Dom. Xuân - MVTT Hạt Tân An

Bài viết: Têrêsa Ánh Nguyệt

MVTT Hạt Đức Hòa

(WGPMT) Ngôi Thánh Đường Giáo xứ Mỹ Điền và khuôn viên GX vốn đã khang trang lại càng thêm vẻ lộng lẫy hơn nhờ được trang trí thật chu đáo trong ngày đón Cha tân Chánh xứ Luy Huỳnh Thanh Tân về nhận xứ mới vào sáng thứ Bảy, ngày 07.12.2019.

Đúng 09g30, Đức Giám Mục Giáo phận Mỹ Tho - Phêrô Nguyễn Văn Khảm - đã cử hành Thánh lễ Bổ nhiệm Linh mục Luy Huỳnh Thanh Tân làm linh mục quản xứ Giáo xứ Mỹ Điền. Thánh lễ có sự tham dự của Cha Hạt trưởng Hạt Đức Hòa - Phaolô Đặng Tiến Dũng, Cha Hạt Trưởng hạt Tân An - Giuse Nguyễn Văn Nhạn, Cựu Cha sở Giáo xứ Mỹ Điền - Stêphanô Ngô Văn Tú, quý Cha đồng tế trong Giáo phận, quý tu sĩ nam nữ, quý khách và cộng đoàn giáo dân.

Mở đầu Thánh lễ, cha Quản hạt Đức Hòa -Phaolô Đặng Tiến Dũng- công bố văn thư của Đức Cha Phêrô bổ nhiệm cha Luy Huỳnh Thanh Tân làm quản xứ Giáo xứ Mỹ Điền. Trước bàn thờ Chúa, Cha tân quản xứ long trọng tuyên xưng Đức tin và đọc lời thề trung thành với Đức tin công giáo và vâng phục Đức Giám Mục bản quyền.

Trong bài giảng, Đức Cha Phêrô nhấn mạnh về việc “sai đi”. Trong bài Tin Mừng của Thánh Mát-thêu thuật lại việc Chúa Giê-su sai Mười Hai Tông Đồ đi rao giảng và trao cho các ông quyền năng trên các thần ô uế. Linh Mục cũng là những môn đệ được Chúa sai đi đến để phục vụ cho cộng đoàn giáo xứ. Khi được “sai đi” đến phục vụ cho một cộng đoàn giáo xứ thì Cha sở có nhiệm vụ giảng dạy Lời Chúa thông qua việc đọc, suy niệm, cầu nguyện với Lời Chúa rồi giảng lại cho giáo dân nghe và áp dụng Lời Chúa vào đời sống hằng ngày của người giáo dân. Tiếp đến là việc Chúa Giêsu chữa lành và bổ sức cho chúng ta qua các Bí Tích như: Giải tội, Bí Tích Thánh Thể vì các bí tích là hành động của Chúa Kitô được thực hiện qua các vị Linh Mục là những thừa tác viên của Hội Thánh. Hôm nay linh mục Luy Huỳnh Thanh Tân cũng được Chúa sai đi đến phục vụ Giáo dân trong Giáo xứ Mỹ Điền, Đức Cha cũng tin rằng với lòng nhiệt thành, với lòng chạnh thương của Chúa Giêsu và tinh thần phục vụ Giáo hội vô vị lợi thì Cha sở Luy sẽ hết lòng chăm lo cho đời sống đạo của giáo dân Giáo xứ Mỹ Điền, Đức Cha cũng mong muốn giáo dân trong Giáo xứ Mỹ Điền cũng hết lòng cộng tác với Cha Luy trong việc chăm lo và xây dựng giáo xứ.

Sau bài giảng, Đức Cha Phêrô bắt đầu dẫn Cha Luy - tân quản xứ - lần lượt đến tháp chuông kéo chuông nhà thờ, tiếp đến ngồi tòa giải tội, ngồi vào ghế chủ tọa và cuối cùng là mở cửa Nhà Tạm. Sau khi Cha tân quản xứ mở cửa nhà tạm và xông hương Mình Thánh Chúa thì toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã quỳ thờ lạy Chúa Thánh Thể trong vài phút. Sau đó, thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, đại diện ban mục vụ Giáo xứ Mỹ Điền ngỏ lời cám ơn Đức Cha Phêrô, cựu Cha sở Stêphanô, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý khách đã không ngại đường xa tới dâng thánh lễ cầu nguyện cho cha tân quản xứ Giáo xứ Mỹ Điền. Bên cạnh đó, đại diện ban mục vụ Giáo xứ cũng có đôi lời tâm tình chia sẻ cùng với cha Luy - tân chánh xứ- và gửi đến Đức Cha Phêrô, cựu Cha sở Stêphanô và cha tân quản xứ những giỏ hoa tươi thắm.

Đáp lại những tình cảm ưu ái cùng sự hiện diện của Đức Cha Phêrô, quý Cha Quản hạt, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân, quý khách và toàn thể giáo dân, cha tân quản xứ cũng có vài lời chia sẻ với cộng đoàn.

Sau Thánh lễ, Đức Cha Phêrô, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân, và quý khách cùng chia sẻ niềm vui với Giáo xứ qua bữa ăn trưa tại khuôn viên nhà xứ.