21/08/2016
2164
Gx Ba Giồng: Thánh lễ Đức Cha ban Bí tích Thêm Sức, 21.08.2016















 
Hình: Gx Ba Giồng
 




















































 

Lúc 16g00 Chúa Nhật 21.08.2016, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm dâng Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 25 em và 42 em Rước Lễ lần đầu tại Giáo xứ (Gx) Ba Giồng – Giáo phận Mỹ Tho.

Từ khi Đức Cha về nhận Giáo phận, đây là lần đầu tiên Đức Cha đến dâng Thánh lễ tại Gx. Vì sự hiện diện quý báu này của Đức Cha nên đông đảo bà con giáo dân đã đến đón mừng Đức Cha và tham dự Thánh lễ chiều Chúa Nhật.

Tất cả 67 em thiếu nhi lãnh nhận Bí tích hết sức hân hoan và trang trọng rước đoàn đồng tế: Đức Cha Phêrô và Cha Sở Gioan Baotixita Nguyễn Tấn Sang cùng Cha Phó Emmanuel Huỳnh Thanh Tuấn từ Lễ đài kính Cha Thánh Phêrô Nguyễn Văn Lựu vào Nhà thờ bắt đầu Thánh Lễ.

Cha Sở giới thiệu với Đức Cha và xác nhận các em xứng đáng lãnh nhận Bí tích Thêm Sức sau 2 năm học hỏi giáo lý. Tiếp đó Đức Cha chia sẻ trong bài giảng về ơn thiêng của Chúa Thánh Thần sẽ ban nguồn sức mạnh, giúp các em thêm vững vàng trong đời sống đức tin sau khi được lãnh nhận Bí tích. Các em hào hứng trả lời những câu hỏi của Đức Cha đặt ra khiến cho bầu khí Thánh Lễ thêm sống động.

Sau khi cùng với cộng đoàn tuyên xưng đức tin, 25 em tiến lên lãnh nhận Bí tích Thêm Sức qua nghi thức đặt tay và xức dầu thánh của Đức Giám mục.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha sở Gioan Baotixita đã cám ơn Đức Cha. Tiếp theo đó một em đại diện dâng lời cám ơn Chúa đã ban cho các em có được ngày hồng ân trọng đại này, với biết bao tình thương và ơn lành của Chúa tuôn đổ xuống qua Đức Cha, Quý Cha, Quý Thầy, Quý Dì, Giáo lý viên và mọi người. Các em tri ân và nguyện khắc ghi trong tim tình thương và sự quan tâm đặc biệt của Đức Cha dành cho các em. Lời cám ơn chân thành được dành cho Cha sở và Cha phó đã theo dõi từng bước trong đời sống đức tin của các em, và nhất là tổ chức cho các em một ngày Lễ thật long trọng, đầy ý nghĩa trong ngôi nhà thờ thân yêu vừa mới được tu sửa, để cho Thánh lễ Thêm Sức và Rước lễ lần đầu thêm trang trọng và sốt sắng. Các em đã dâng tặng Đức Cha, Quý Cha và Giáo lý viên những giỏ hoa tươi thắm để bày tỏ lòng biết ơn.

Trong lời đáp từ, Đức Cha nhắn nhủ cách đặc biệt đến giáo dân Gx Ba Giồng vì truyền thống lịch sử đức tin hào hùng của tổ tiên là các vị anh hùng tử đạo Ba Giồng. Gx Ba Giồng không chỉ là một Gx bình thường như bao Gx khác, mà còn là một Gx đặc biệt duy nhất trong Giáo phận Mỹ Tho. Đây là Trung tâm hành hương của Giáo phận kính Cha Thánh tử đạo Phêrô Nguyễn Văn Lựu và các vị thánh Tử đạo Việt Nam. Giáo dân Ba Giồng phải tự hào vì vinh dự này, đồng thời đây cũng là trách nhiệm lớn lao mà mỗi người phải ý thức gìn giữ kho tàng đức tin mà cha ông đã để lại.

Sau khi kết thúc Thánh lễ, Đức Cha chụp hình lưu niệm chung và riêng với các em vừa lãnh nhận Bí tích. Đức Cha cũng đã làm phép tượng Lòng Chúa Thương xót đặt ngay tháp chuông của Gx cho mọi người kính viếng.

Được dùng bữa cơm chiều ấm cúng với Đức Cha, khiến cho các em hết sức vui vẻ và ghi nhớ mãi hình ảnh vị mục tử bình dị, gần gũi giữa đoàn chiên Ba Giồng. Ước mong mọi người trong Gx biết chung tay chăm bón cho những mầm non đức tin này được lớn mạnh, trở thành những đứa con ngoan, những tông đồ nhỏ siêng năng và trung thành của Chúa như lời các em đã hứa.

Mary Hoàng Oanh

Gp. Mỹ Tho