28/06/2017
1921
Gx Ba Giồng: Mừng tạ ơn Ngân Khánh Linh mục và Kim Khánh Khấn dòng, 25.06.2017


















Mary Hoàng Oanh

Gp. Mỹ Tho

 


(WGPMT) Chúa Nhật 25.06.2017 thật là ngày hồng ân đặc biệt của Giáo xứ (Gx) Ba Giồng: Thánh Lễ tạ ơn Ngân Khánh và Kim Khánh của hai người con trong Gx Ba Giồng. Cha Giacôbê Hà Văn Xung mừng Ngân khánh 25 năm Linh mục, Dì Maria Hà Thị Vàng mừng Kim khánh 50 năm Khấn dòng. Đặc biệt hơn nữa Dì Maria và Cha Giacôbê lại là 2 chị em ruột.

Giacôbê Hà Văn Xung chủ tế Thánh Lễ lúc 16g30 và có 5 Cha đồng tế. Cha Phaolô Nguyễn Thành Sang đã chia sẻ trong bài giảng với tâm tình của một người con của Gx Ba Giồng, một người hậu bối tiếp bước những bậc tiền bối trong hành trình ơn gọi. Cha nhấn mạnh đến mảnh đất quê nghèo nhưng giàu đức tin, đầy tình người đã nuôi nấng những đứa con nên người với ký ức tuyệt đẹp về Thiên Chúa.

Tham dự Thánh Lễ có đông đảo giáo dân, khách mời. Đặc biệt là có mặt đầy đủ 6 Dì cùng lớp với Dì Maria Hà Thị Vàng, đó là: Dì Cécilia Dương Thị Ngộ, Dì Maria Carôlin Lê Thị Bích Liêng, Dì Maria Trần Thị Xưa, Dì Maria Vũ Thị Sen, Dì Lucia Nguyễn Thị Sắt, Dì Têrêsa Lê Thị Nghĩa. Khá đông Quý Dì Dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán cũng đến chia sẻ niềm vui chung với Gx.

Ông Gioan Baotixita Lê Văn Viện – Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Gx đã đại diện cộng đoàn dân Chúa có đôi lời chúc mừng và các em thiếu nhi dâng tặng hoa mừng Cha Giacôbê cũng như 7 Dì.

Cha Sở Gx Ba Giồng Gioan Baotixita Nguyễn Tấn Sang và Cha Phó Emmanuel Huỳnh Thanh Tuấn đã tổ chức bữa tiệc trang trọng, đầm ấm tình gia đình Gx với các tiết mục văn nghệ đan xen do các ca sĩ cũng như các bạn trẻ và thiếu nhi trong Gx biểu diễn.

Ước gì ngày hồng ân đặc biệt này ghi lại một dấu ấn trong lòng các bạn trẻ, để ngày càng có thêm nhiều người con trong Gx can đảm tiếp bước bậc đàn anh, đàn chị mà dấn thân phục vụ trong cánh đồng truyền giáo của Giáo hội.