20/01/2020
2248
Gx. Ba Giồng: Đức Cha Phêrô ban Bí tích Thêm Sức, 19.01.2020

















 
Anna Linh Phương, Hoàng Minh
MVTT Hạt Cái Bè

 

(WGPMT) “Thần Khí Chúa đã sai tôi đi, sai tôi đi loan báo Tin Mừng, Thần Khí Chúa đã thánh hiến tôi, sai tôi đi Ngài sai tôi đi…”

Vào lúc 06g30 Chúa Nhật 19.01.2020 cộng đoàn Giáo xứ Ba Giồng đã hân hoan chào đón Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm - Giám mục Giáo phận Mỹ Tho - về dâng Thánh lễ tạ ơn, và ban Bí tích Thêm Sức cho 32 em trong giáo xứ. Đồng tế với Đức Cha có Cha sở Gioan Baotixita Nguyễn Tấn Sang, Cha phó Gioakim Lai Thụy Minh Tâm. Hiệp dâng thánh lễ có quý dì đang giúp xứ, các hội đoàn, cha mẹ, người đỡ đầu và bà con giáo dân trong giáo xứ.

Ngay từ sáng sớm, trong tâm trạng háo hức mong đợi, các em đến nhà thờ rất sớm và được quý Dì cùng anh chị giáo lý viên chuẩn bị nến, nơ, hoa và tên thánh. Các em cùng với Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ (HĐMVGX) xếp thành hai hàng thật trang nghiêm từ cổng vào hân hoan chào đón Đức Cha.

Đúng 07g10 bài hát nhập lễ vang lên, các em rước đoàn đồng tế hân hoan tiến vào thánh đường. Sau bài Tin Mừng, Cha sở đã giới thiệu với Đức Cha 32 em đã được học giáo lý, đã qua kiểm tra và các em hội đủ điều kiện để lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.

Trong bài giảng lễ, Đức Cha đã có những câu hỏi nhằm giúp các em được khắc sâu về việc ghi dấu ấn tín Chúa Thánh Thần và đón nhận Người vào tâm hồn; để nhờ Người, đời sống đức tin của các em được vững vàng hơn, giúp các em vượt qua mọi cơn cám dỗ trong cuộc sống thường ngày. Ngài mong muốn sau khi thêm sức, nhờ ơn Chuá Thánh Thần các em sẽ sống hiền hòa, yêu thương, bình an bên gia đình, bạn bè và mọi người xung quanh.

Đôi lời với cha mẹ và người lớn, Đức Cha nói: Thánh lễ hôm nay là dịp nhắc nhớ mọi người về bí tích mình đã lãnh nhận và bổn phận rao truyền, giới thiệu Chúa cho người quanh mình. Đức Cha cũng nhắc nhở các bậc làm cha mẹ và người đỡ đầu phải luôn sống với trách nhiệm là quan tâm giáo dục đời sống đức tin, và nhất là làm gương sáng cho các con, cho thế hệ trẻ, đó là cách cụ thể góp phần cho công cuộc truyền giáo của Giáo hội.

Sau bài giảng, các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức với nến sáng trên tay cùng cộng đoàn lặp lại lời tuyên xưng đức tin khi lãnh nhận Bí tích Rửa Tội. Sau đó, lần lượt từng em cùng cha mẹ đỡ đầu tiến lên cung thánh để Đức Cha ghi dấu ấn tín ơn Chúa Thánh Thần và trao ban bình an cho các em.

Cuối lễ, vị đại diện HĐMVGX - dâng lời tri ân Đức Cha và quý Cha đã dâng thánh lễ và cầu nguyện cho các em. Ông cũng không quên cám ơn quý dì, anh chị giáo lý viên, quý phụ huynh và cộng đoàn đã quan tâm để các em có được buổi lễ trang trọng và đầy niềm vui hôm nay. Xin kính dâng lên Đức Cha những bông hoa tươi thắm, nói lên tâm tình yêu thương của những người con Ba Giồng dành cho Đức Cha.

Đức Cha có đôi lời cám ơn tâm tình của Giáo xứ Ba Giồng trong cử chỉ đón tiếp ngài và lời cầu nguyện cho ngài trong thánh lễ mỗi ngày. Và ngài chúc tết cộng đoàn cùng nhắc nhở mọi người luôn sống đức tin và luôn giới thiệu Chúa cho mọi người xung quanh bằng đời sống bác ái yêu thương.

Sau Thánh lễ, Đức cha, Quý cha cùng chụp hình lưu niệm với các em.