18/04/2017
1748
Gx Ba Giồng cử hành Tam Nhật Vượt Qua 2017

 













 

Mary Hoàng Oanh

Gp. Mỹ Tho

Trong bầu khí thánh thiêng của Giáo hội trong Tuần Thánh, Cộng đoàn Giáo xứ (Gx) Ba Giồng đã long trọng cử hành Tam Nhật Vượt Qua, tưởng nhớ Cuộc Khổ Nạn và Phục Sinh của Đức Giêsu Kitô.

Gia đình Gx Ba Giồng bước vào Tam Nhật Thánh với Thánh lễ Tiệc Ly do Cha sở Gioan Baotixita Nguyễn Tấn Sang chủ sự và tái diễn lại  việc Chúa Giêsu rửa chân cho các Tông đồ. Cha Phó Emmanuel Huỳnh Thanh Tuấn chia sẻ Tin Mừng. Cuối Thánh Lễ, Thánh Thể Chúa Giêsu được rước đến bàn thờ phụ trong Nhà thờ. Các Hội đoàn cũng như giáo dân trong các Giáo họ thay phiên canh thức cầu nguyện bên Chúa Giêsu Thánh Thể đến nửa đêm.

Lúc 17g00 chiều Thứ Sáu, trước khi diễn ra nghi thức Suy tôn Thánh giá, cộng đoàn Gx Ba Giồng đi Đàng Thánh Giá trong khuôn viên Gx cách long trọng và sốt sắng với sự chuẩn bị chu đáo của từng người. Cha Sở Gioan Baotixita vác một Thánh Giá lớn và mỗi giáo dân cũng làm cho mình một cây Thánh Giá mang theo để suy niệm và chiêm ngắm Đức Kitô Chịu Đóng Đinh. Cuối cùng mọi người cùng cắm Thánh Giá của mình dưới chân Thánh Giá Chúa trên đồi Golgotha, để hiệp thông đời mình với cuộc khổ nạn của Chúa hầu mong đón nhận nhiều ơn ích thiêng liêng.

Lúc 18g00 Thứ Bảy, Cộng đoàn Gx long trọng và hân hoan tham dự thánh lễ Vọng Phục Sinh do Cha Sở Gioan Batixita chủ sự, giảng lễ và cử hành nghi thức Rửa tội – Thêm sức cho các dự tòng. Cha Phó Emmanuel công bố Tin mừng Phục Sinh với niềm vui như vỡ oà trong lòng mỗi người. Chúa đã sống lại rồi. Alleluia!