01/03/2017
860
Gx An Thái Trung: Thứ tư lễ tro-khai mạc mùa chay 2017

 

“Tôi đây chính là bụi đất nhưng vẫn tin luôn, nhưng vẫn tin Ngài hằng thương tôi mãi.”

Trong tâm tình này, vào lúc 5g30 sáng ngày 01 tháng 03 năm 2017, Cha sở Antôn Nguyễn Ngô Tri đã khai mạc mùa chay thánh bằng Thánh Lễ Tro cho 200 giáo dân trong giáo xứ.

Hôm nay chủ tế mặc lễ phục màu tím. Màu gợi nhớ cộng đoàn ý thức về thân phận bụi tro của mình.

Lời chào đầu tiên, cha sở mời gọi cộng đoàn hiệp với Giáo hội toàn cầu bước vào mùa chay thánh, đặc biệt mùa chay thánh năm nay chúng ta có Mẹ Fatima cùng đồng hành với lời nhắn nhủ Sám hốiĂn năn.

Dựa vào Tin mừng thánh Matthêu, cha sở Antôn chia sẻ: Mùa Chay là thời gian giúp chúng ta trở về cùng Chúa. Sống và thực hành lời Người: Cầu nguyện, làm phúc và ăn chay trong tinh thần khiêm nhu “Đừng để tay trái biết việc tay phải làm”. Hơn nữa, có Đấng ngự trên trời thấu suốt mọi sự đang ngự giữa chúng ta. Ăn chay gắn liền với bác ái, mang tâm tình bên trong, hướng tới người khác với lòng yêu thương sẽ giúp chúng ta trở nên hoàn thiện như Cha trên trời và xứng đáng là con cái Ngài.

Sau đó là cha sở làm phép tro và mỗi người đón nhận việc xức tro. Và thánh lễ được tiếp tục như thường lệ.

“Là  tro bụi mai ngày sẽ trở về bụi tro” và ngày Chúa quang lâm “Hạt bụi” này sẽ sống lại với Người vinh quang. Xin cho chúng con biết sống yêu thương, quảng đại, âm thầm, khiêm nhu như Mẹ và xin Mẹ đồng hành cùng chúng con trong 40 ngày chay thánh này.

 


















Anna Linh Phương

MVTT An Thái Trung

Hạt Cái Bè