25/12/2020
741
Gx An Thái Trung: Thánh lễ vọng Giáng Sinh, 24.12.2020















 
Anna Linh Phương
MVTT Hạt Cái Bè
 

(WGPMT) Hòa với niềm vui chung của Giáo hội hoàn vũ và toàn thể địa cầu, vào lúc 20g30 đêm 24.12.2020 tại Giáo xứ An Thái Trung, cha sở Antôn Nguyễn Ngô Tri đã chủ sự Thánh lễ Mừng Chúa Giáng sinh. Tham dự thánh lễ có quý soeur tỉnh dòng thánh Phaolô Mỹ Tho đang giúp xứ với đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trước thánh lễ lúc 19g30 là phần canh thức Giáng sinh với chủ đề “Người đã đến nhà mình”. Từ hư vô Thiên Chúa đã yêu thương tạo nên con người, nhưng tình yêu ấy đã không được đáp trả bởi sự cám dỗ hấp dẫn ngọt ngào của ma quỷ, tổ tông loài người đã chối bỏ tình yêu thương nhưng không của Thiên Chúa, đã sa ngã và sự dữ đã thống trị. Nhưng Thiên Chúa không muốn con người phải hư mất, Ngài đã gọi tổ phụ Abraham-một tổ phụ của lòng tin, cậy, mến dọn đường cho Đấng Cứu Độ. Thời gian mong đợi mỏi mòn trôi qua, Thiên Chúa đã chọn Đức Trinh Nữ Maria với đặc ân Vô Nhiễm làm Mẹ Thiên Chúa. Con Thiên Chúa giáng trần mang mùa xuân của tình yêu vĩnh cửu, tình yêu Thiên Chúa dành cho con người.

Đỉnh cao của đêm hồng phúc là thánh lễ được hiệp dâng với tâm tình kính mến. Trong bài giảng, cha sở chia sẻ về tình yêu thương của Ngôi Lời Thiên Chúa dành cho con người và thực trạng cuộc sống con người hôm nay, nhất là trẻ em. Cha mời gọi cộng đoàn cầu nguyện xin Chúa Hài Đồng được sinh ra trong tâm hồn mỗi người để lòng thương xót, tính vị tha, ơn tha thứ được luôn ngự trị; xin Chúa ban ơn và nâng đỡ cho các bậc làm cha mẹ nhất là những gia đình khó khăn, cho con cái được ăn no mặc ấm, được cắp sách đến trường.

Thánh lễ kết thúc lúc 22g00 đêm trong niềm hân hoan vui sướng với tâm tình yêu thương và cảm tạ. Nguyện xin Chúa Giêsu Hài đồng là “Ngôi Lời đã làm người và ở cùng chúng con” mãi mãi.