13/01/2020
1879
Gx. Kinh Cùng: Đức Cha ban Bí tích Thêm Sức


















 

Bài viết: Têrêsa Mai An

Hình: Têrêsa Mai An, Dom Xuân

BTT Giáo phận

(WGPMT) Biến cố Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa đánh dấu cuộc đời công khai của Chúa Giêsu, và hôm nay biến cố ấy lại là sự kiện đánh dấu sự trưởng thành trong đức tin của 63 em thiếu nhi trong Giáo xứ Kinh Cùng qua Bí tích Thêm Sức. Ngày 12.01.2020 - Chúa Nhật Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa-, Đức Cha Phêrô – Giám mục Giáo phận Mỹ Tho đã chủ sự thánh lễ và cử hành nghi thức ban Bí tích Thêm Sức trong không khí sốt sắng và trang nghiêm của cộng đoàn phụng vụ.

Trong bài giảng, Đức Cha đặt nhiều câu hỏi liên quan đến việc Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa và Bí tích Thêm Sức giúp các em ý thức và hiểu rõ hơn bí tích mà các em sắp lãnh nhận. Ngoài ra, Ngài còn dẫn chứng và so sánh hình ảnh Cựu Ước với biến cố Chúa Giêsu chịu phép rửa: Biến cố Lục Đại Hồng Thủy: Chúa đã lấy nước để hủy diệt tội lỗi nhân loại, và bồ câu là hình ảnh của sự xuất hiện một nhân loại mới; Chịu Phép Rửa: Chúa Giêsu mang lấy và rửa sạch tội lỗi của nhân loại, chim bồ câu: sự xuất hiện của một thời đại mới. Khi các em chịu phép thêm sức, các em đón nhận Chúa Thánh Thần, Ngài sẽ giúp các em sống con người mới, trở nên giống Chúa Giêsu hơn, đặc biệt là sự hiền hòa, và khiêm nhường.

Với những người tham dự thánh lễ, Đức Cha nhắn nhủ rằng: khi các em chịu phép thêm sức, người lớn có dịp ý thức ơn gọi của mình, cộng tác với ơn Chúa trong việc đào tạo đức tin cho thế hệ trẻ bằng đời sống và gương sáng.

Sau bài giảng, Đức Cha cử hành nghi thức ban Bí tích Thêm Sức cho các em. Sau đó thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ dâng lên Đức Cha những tâm tình tri ân sâu sắc, và giỏ hoa tươi thắm nói lên lòng biết ơn của cộng đoàn Giáo xứ.

Đáp từ, dựa vào lịch sử Giáo xứ, Đức Cha mong muốn giáo dân Giáo xứ Kinh Cùng tiếp tục vun trồng và chuyển tải đời sống đức tin mà những người đầu tiên đã đặt chân đến miền đất này. Đồng thời với việc phát triển đời sống đức tin, ngài kêu gọi các bậc phụ huynh quan tâm đến việc học hành của con cái vì chính tương lai và ích lợi của anh chị em, khi các em học hành đến nơi đến chốn thì đời sống cá nhân các em phát triển và góp phần làm cho xã hội và Giáo hội phát triển.

Thánh lễ kết thúc, Đức Cha và quý cha chụp hình lưu niệm với các em tại cung thánh.