31/12/2019
886
Gx. Hòa Hưng: Mừng Chúa Giáng Sinh 2019















 

Anna Linh Phương

MVTT Hạt Cái Bè

(WGPMT) Hòa với niềm vui mừng Chúa Giáng sinh năm 2019 trên toàn thế giới, cha sở Giáo xứ Hòa Hưng - Phaolô Trần Duy Tân -, và ban mục vụ Giáo xứ đã tổ chức các hoạt động vui tươi và ý nghĩa như: văn nghệ, phát quà noel và đặc biệt là cử hành các Thánh lễ trọng thể trong hai ngày 24.12.2019 và 25.12.2019 tại Giáo xứ Hòa Hưng.

Thánh lễ vọng Giáng sinh

Trong tâm tình canh thức đón mừng Chúa Giáng sinh, Giáo xứ Hòa Hưng đã cử hành long trọng Thánh lễ vọng vào lúc 19g00 Thứ Ba 24.12.2019. Trước Thánh lễ có phần hoạt cảnh Giáng sinh. Sau Thánh lễ, ông già Noel đã phát 300 phần quà cho trẻ em trong nhà thờ và khu vực.

Thánh lễ mừng Chúa Giáng sinh

Thánh lễ chính ngày mừng Chúa Giáng sinh được cử hành vào lúc 17g30 Thứ Tư 25.12.2019. Thánh lễ do cha sở chủ tế, có đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ tham dự. Trong bài giảng cha đã nhắn nhủ: Lễ Giáng sinh là niềm vui cho nhân loại. Thiên Chúa đã cúi xuống, đã cảm thông kiếp sống, đã mang thân xác con người, và con người cũng mang hình ảnh Thiên Chúa. Lễ Giáng sinh là dịp để nhìn lại chính mình, nhìn mọi người xung quanh và nhận ra tình yêu Thiên Chúa dành cho nhân loại mà mở lòng ra đón nhận và có cách sống xứng hợp.

Sau Thánh lễ, cha sở mời gọi mọi người ở lại chung vui cùng giáo xứ và thưởng thức các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” với chủ đề “Mừng Chúa Giáng sinh”.

Văn nghệ Giáng sinh

Chương trình văn nghệ được tổ chức vào lúc 18g30, Thứ Bảy 28.12.2019 với chủ đề: “Mừng Chúa Giáng sinh”. Đêm văn nghệ đón các vị khách mời là chính quyền địa phương và có sự tham gia của các em thiếu niên, ca đoàn giáo xứ, các bé trường Mầm non Hòa Hưng, ca đoàn giáo xứ Nha Mân-Giáo phận Vĩnh Long, và ảo thuật gia Thanh Tâm. Các em đã thể hiện rất hay các ca khúc về Giáng sinh.

Kết thúc chương trình, 400 phần quà được chuẩn bị và phát ra.

Cuối chương trình, MC gửi lời cám ơn đến cha sở, quý Hội đồng Mục vụ, các vị mạnh thường quân, các bạn trẻ các giáo xứ lân cận… đã tạo điều kiện, giúp đỡ để giáo xứ và địa phương có một đêm văn nghệ vui tươi và ý nghĩa.