30/08/2022
816
Gx. An Long: Đức Cha ban Bí tích Thêm Sức cho 61 em thiếu nhi


 












 

Viết bài: Lm P.Xaviê Lê Nguyễn Lý Anh Viên
Ảnh: Phê-rô Trần Ngọc Sơn


(WGPMT) Lúc 09g30 ngày 24.08.2022 Giáo xứ An Long - Giáo hạt Cao Lãnh - Giáo phận Mỹ Tho chào đón Đức Cha Phê-rô Nguyễn Văn Khảm – Giám mục Giáo phận Mỹ Tho về chủ tế Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 61 em. Đồng tế với Đức Cha có 10 cha thuộc hạt Cao lãnh và hạt Cù Lao Tây.
Hiệp dâng thánh lễ còn có quý thầy Đại Chủng viện Thánh Giuse, cùng sự hiện diện của ông bà cha mẹ và người đỡ đầu các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.
Sau bài hát ca nhập lễ, Đức Cha Phê-rô mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức. Kế đến, Cha sở giáo xứ An Long giới thiệu các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức với Đức Cha.
Trong bài giảng, Đức Cha Phê-rô nói đến ý nghĩa tên thánh các em khi lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, và muốn các noi theo gương vị thánh đó trong đời sống đạo. Cách đặc biệt, Đức Cha nhắc đến ơn bình an của Chúa Thánh Thần và ước mong các em cũng hãy sống trong sự bình an của Chúa Thánh Thần ban cho.
Tiếp theo các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức tuyên xưng đức tin và Đức Cha cử hành nghi thức ban bí tích Thêm Sức cho các em.
Sau đó, thánh lễ diễn ra như thường lệ. Sau lời nguyện Hiệp lễ, một em đại diện nói lên lời cảm ơn Đức Cha và quý cha cùng ông bà cha mẹ đã đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho các em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức. Thánh lễ kết thúc lúc 11g00.