14/03/2022
1878
Gx. An Đức: Lễ giỗ mãn tang Cha Giuse Phạm Thanh Minh















 

Têrêsa Mai An
BTT Giáo phận


(WGPMT) Cha Giuse Phạm Thanh Minh được Chúa gọi về ngày 14.03.2019, khi ngài còn phục vụ tại Giáo xứ Chợ Cũ. Ngài được an táng về đất thánh An Đức, nơi an nghỉ của quý cha trong Giáo phận Mỹ Tho đã qua đời.






Ngày 14.03.2022, đúng 3 năm ngài qua đời, vì thế Giáo phận Mỹ Tho, cách riêng quý cha linh tông huyết tộc của Cha Cố Giuse đã tổ chức thánh lễ giỗ mãn tang cho Cha Cố Giuse tại nhà thờ An Đức. Thánh lễ do Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm - Giám mục Giáo phận Mỹ Tho - cử hành lúc 10g00. Đồng tế với ngài có 48 cha trong và ngoài Giáo phận, cùng sự hiện diện của quý tu sĩ, giáo dân Giáo xứ Chợ Cũ, và An Đức.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn tưởng nhớ và cầu nguyện cho Cha Cố Giuse.















Trong bài giảng, Đức Cha nói lên ý nghĩa của việc tưởng nhớ. Tưởng nhớ để tri ân: Cha là người xây dựng nhiều nhà thờ sau 1975, và xây dựng cộng đoàn đức tin, cũng như những trách nhiệm trong Giáo phận; Tưởng nhớ để học hỏi: Chúng ta học hỏi nơi ngài sự trung tín, khôn ngoan, hết lòng cộng tác với giám mục Giáo phận; và tưởng nhớ để chia sẻ: khi ngài còn sống, chúng ta chia sẻ với ngài những buồn vui, thì giờ đây ngài không còn hiện diện trên trần gian nữa, chúng ta có thể chia sẻ với ngài qua lời cầu nguyện.

Đức Cha còn nhấn mạnh rằng: qua bài Tin mừng cộng đoàn vừa lắng nghe “…Lạy Cha, con muốn rằng con ở đâu, thì những người Cha đã ban cho con cũng ở đó với con, để họ chiêm ngưỡng vinh quang của con, vinh quang mà Cha đã ban cho con…” chúng ta tin rằng Cha Cố Giuse cũng đang ở gần bên Chúa. Vì thế, trong lời cầu nguyện chúng ta xin Cha Cố Giuse phù hộ cho Giáo phận và cho mỗi người chúng ta.







Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.



Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Phanxicô Xaviê Trương Quý Vinh đại diện gia đình linh tông huyết tộc Cha Cố Giuse cám ơn Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn đã đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Cha Cố Giuse.

Đức Cha ban phép lành cuối lễ, và thánh lễ kết thúc lúc 10g45.