07/07/2017
1988
Gp. Mỹ Tho: Sa mạc huấn luyện huynh trưởng “Vươn Lên IV”, 05.07.2017

 
















Nhóm Truyền Thông Sa Mạc Huấn Luyện

(WGPMT) Ngày thứ ba của sa mạc được bắt đầu bằng Thánh lễ do Cha Tuyên Úy Trần Thanh Long chủ sự. Công việc buổi sáng diễn ra như thường lệ, quý Cha và quý trưởng trong Ban Chấp Hành đến thăm lều của các đội, sinh hoạt, hỏi thăm các đội,… Sau đó, mọi người tập trung trước lễ đài để tiến hành nghi thức chào cờ. Trong không khí trang nghiêm của buổi chào cờ, Cha linh hướng Giuse ban ý lực sống cho ngày sa mạc đó chính là Ngày Thánh Thể. Các SMS sẽ học tập và làm việc trong tình yêu thương và mầu nhiệm của Thánh Thể Chúa.

Buổi chào cờ kết thúc, các SMS bước vào bài khóa đầu tiên “Khung cảnh Thánh Kinh” do Cha Tuyên Úy Giuse phụ trách. Với cách truyền đạt đầy thú vị và gợi mở bằng nhiều câu hỏi, Cha đã mang đến cho các SMS những khung cảnh Thánh Kinh đầy ý nghĩa. Tiếp đó là bài khóa “Lửa thiêng Thánh Thể” do trưởng Quang Thuận hướng dẫn. Với sự chỉ dạy tận tình của trưởng, các SMS đã hiểu rõ hơn về những nhận định cũng như những quan niệm và cách thức của đêm lửa thiêng. Ngay sau bài khóa, các SMS di chuyển xuống sân để tập nghi thức chuẩn bị cho đêm lửa.

Sau giờ nghỉ trưa, các SMS được rèn luyện cách tập họp cũng như các động tác cơ bản của đội hình qua bài khóa duy nhất của buổi chiều: “Thực hành nghiêm tập, thi đua”. Đội nào cũng cố gắng thực hiện thật nghiêm túc để đạt được kết quả cao. Sau bài khóa, các đội chia nhau chuẩn bị lửa thiêng: tập múa, tập hoạt cảnh, trang phục... làm cho không khí của Trung tâm Mục vụ trở nên sinh động và náo nhiệt hơn.

Bắt đầu từ giờ cơm tối, trời cũng bắt đầu đổ cơn mưa khiến mọi người ai cũng lo lắng. Thế nhưng Thiên Chúa đã không bỏ qua những lời thành tâm cầu nguyện của mọi người, nên càng gần đến giờ lửa thiêng, cơn mưa nhẹ hạt dần và dứt hẳn. Với công tác chuẩn bị chu đáo bởi sự phối hợp của các Ban trong Ban Chấp Hành, lúc 19g30 đêm Lửa Thiêng được bắt đầu. Từ không gian yên lặng khi mọi người bắt đầu bước vào giờ lửa thiêng đã được thay thế bằng niềm phấn khởi qua tiết mục gọi lửa thiêng.

Mở đầu đêm lửa thiêng là phần sinh hoạt thật sôi động của các trưởng đến từ Sài Gòn. Xuyên suốt đêm Lửa Thiêng, toàn Sa Mạc được ngẫm lại các giai đoạn trong cuộc đời của Mẹ Maria gắn bó với Chúa Giêsu, từ khi Thiên Thần truyền tin đến khi Chúa Giêsu chịu chết trên Thập giá, Đức Mẹ vẫn bên Chúa. Phần diễn nguyện cuối cùng, Đức Mẹ dưới chân Thập giá Chúa Giêsu đã lấy đi nước mắt của nhiều SMS. Chúa Giêsu chịu chết trên Thập giá làm mọi người ai cũng suy ngẫm, nhìn nhận lại cuộc đời mình…

“Màn đêm buông lơi theo ánh lửa dần tàn, tình anh em ta theo ánh lửa tràn lan…” những âm vang ấy đã dần khép lại đêm lửa thiêng đầy ý nghĩa, và khép lại ngày thứ ba của sa mạc. Với ngọn nến trên tay, các đội mang lửa về lều của mình, ngồi bên nhau chia sẻ tâm tình, và những câu chuyện vui khi sắp phải chia tay sau những ngày gắn bó.