12/07/2019
1854
Khóa Thường Huấn Thánh Nhạc 2019 (08-13.07.2019)

















 
Hình: BTT Giáo phận

Bài viết: Maria Thúy Nga

MVTT Hạt Cái Bè

Từ thứ Hai ngày 08.07 đến sáng thứ Bảy ngày 13.07.2019, tại Trung tâm Mục vụ (TTMV) Giáo phận Mỹ Tho đã diễn ra Khóa Thường huấn Thánh nhạc cho các tham dự viên đến từ nhiều giáo xứ thuộc Giáo phận Mỹ Tho. Được biết số lượng tham dự viên là 83, chia ra các lớp học khác nhau: Lớp đệm đàn trình độ A,B; và lớp thánh nhạc. Ban giảng huấn trong khóa Thánh nhạc gồm: Cha Antôn Phạm Trần Huy Hoàng – Trưởng ban Thánh nhạc Giáo phận, Cha Anrê Khắc Chung – phó Ban, Cha Phêrô Minh Thiện, Cha Phêrô Hồng Đức, Cha Đômicô Khanh, Cha Tôma Uy Vũ, Cô Maria Goretti Nguyệt.

Thánh lễ khai mạc khóa học được diễn ra vào lúc 05g30, 09.07.2019 do Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm chủ sự. Trong thánh lễ khai mạc Đức Cha cũng đã chia sẻ cho các học viên về ơn gọi và tầm quan trọng của ca đoàn trong giáo xứ.

Mỗi ngày các học viên bắt đầu một ngày với Thánh lễ vào lúc 05g30 tại Nhà nguyện của TTMV do quý Cha trong ban giảng huấn luân phiên chủ sự. Mỗi ngày các học viên được học hỏi 7 tiết. Đặc biệt hơn, mỗi tối vào lúc 19g15 mọi người cùng nhau thực hiện các việc đạo đức: Chầu Mình Thánh Chúa, sám hối, Cầu nguyện, Lần hạt Mân Côi, đọc Kinh tối. Khóa học không chỉ cung cấp các kiến thức cho học viên mà còn giúp mọi người gặp gỡ nhau và yêu mến Chúa nhiều hơn.

Một tuần học trôi qua thật nhanh, vào lúc 16g00 thứ Sáu 12.07.2019, quý Cha cùng các học viên cùng nhau tổng kết và rút kinh nghiệm trong khóa học. Cha Trưởng ban đã nêu lên các ưu điểm và rút kinh nghiệm các khuyết điểm trong khóa học để khi về Giáo xứ các học viên áp dụng tốt hơn. Trong giờ tổng kết này các học viên cũng đã thể hiện hết mình những gì học được trong tuần qua các tiết mục hợp xướng, đàn hòa tấu của các tổ và các lớp học. Buổi tổng kết diễn ra thật vui tươi và ý nghĩa. Còn vui hơn nữa, buổi văn nghệ chia tay nhau được diễn ra sau giờ Kinh tối, các học viên cùng nhau sinh hoạt vui với quý Cha qua các trò chơi, bài múa cử điệu,…

Buổi tiệc nào cũng đến lúc chia tay, Thánh lễ bế mạc do Cha Trưởng ban chủ sự vào lúc 05g30 thứ Bảy 13.07.2019. Sau Thánh lễ mọi người cùng nhau dùng điểm tâm và ra về trong lưu luyến. Tuy khóa học đã kết thúc nhưng còn đọng lại nơi các học viên nhiều kiến thức và kỷ niệm, mong rằng khi về Giáo xứ các học viên phục vụ thật hết mình trong tình yêu của Chúa.


 
Khai mạc








Chầu Thánh Thể









Sinh hoạt buổi tối



Thánh lễ

























 
Lớp đệm đàn







 
Lớp Thanh Nhạc



Tổng kết cuối khóa