31/12/2016
1254
Giáo xứ Cái Thia: Mừng lễ Thánh Gia

 

“Nguyện cầu Thánh Gia soi mở đường để biết bao gia đình bước theo...”

Vào lúc 9g00 sáng 30.12.2016 tại Giáo xứ Cái Thia, cha sở Tôma Nguyễn Văn Phong đã cử hành Thánh lễ kính Thánh Gia và Tạ ơn Chúa cho 23 đôi kỷ niệm 25, 30, 35, 40, 45, và 50 năm hôn phối. Hiệp dâng thánh lễ còn có quý dì đang giúp xứ, đông đảo con cháu của quý ông bà và bà con giáo dân trong giáo xứ.

Trong bài giảng, Cha Tôma chúc mừng 23 đôi hôn phối, ngài nhắc nhở các gia đình cần phải luôn vun đắp và bảo vệ tình yêu gia đình như gương Thánh Gia xưa, cố gắng yêu thương dạy bảo con cháu sống theo tinh thần của năm gia đình. Sau bài giảng, các đôi hôn phối trao nhẫn cho nhau và thánh lễ tiếp tục như thường lệ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện các con cháu, em Anna Thu Ngân nói lên lời tạ ơn Chúa đã cho con có mẹ cha, cám ơn cha sở đã tổ chức ngày lễ hôm nay, cám ơn ông bà ba mẹ đã sinh ra và nuôi dạy chúng con lớn khôn, chúng con xin hứa sẽ sống ngoan ngoãn, yêu thương và vâng lời để gia đình luôn gắn bó yêu thương nhau.... “Mai con lớn lên rồi, ra đi tung cánh trong đời, dù xa vô bờ vẫn nhớ đến tình mẹ cha.”

Ông Giuse Nguyễn Khen đại diện các đôi hôn phối xúc động tạ ơn Chúa, cám ơn cha sở, quý dì và cộng đoàn: từ đầu mùa vọng đến nay, với biết bao công việc chuẩn bị và mừng đón lễ Giáng sinh rồi những chia sẻ cho người nghèo, nhưng cha và quý dì vẫn không quên chúng con và các đôi hôn phối trong ngày lễ Thánh gia. Chúng con xin hứa sẽ sống yêu thương luôn nêu gương tốt và dạy bảo con cháu đúng theo lời Chúa dạy qua cha và quý dì.

Thánh lễ kết thúc sau lời chúc bình an và tất cả các gia đình chụp hình lưu niệm với cha sở và quý dì.

Tham dự thánh lễ và được nghe những lời tâm sự chân tình dễ thương con xin được ghi lại đây: “Hồi đó thương rồi về chung sống với nhau đâu được đến nhà thờ như vầy. Vui quá !”, “Mấy đêm rồi tui có ngủ được đâu? Sao vậy? Vui, mừng, hồi hộp, mắc cỡ... Hôm nay tui vui lắm!”, "Lúc trước vì lo miếng cơm manh áo hàng ngày tui ít đi nhà thờ, từ nay tui sẽ cố gắng và nhắc nhở tụi nhỏ đi lễ thường xuyên hơn”...

Xin cho ngày càng có nhiều người cha, người mẹ, người con sống yêu thương, vâng lời, trung tín, quảng đại, gương mẫu để gia đình an vui và hạnh phúc hơn trong Chúa.


 













































Anna Linh Phương

MVTT Cái Bè