19/06/2016
1279
Giáo Hạt Mỹ Tho Và Cái Bè Họp Linh Đạo Truyền Thông Tháng 6/2016
























 

Vào lúc 9g30 sáng ngày 18 tháng 6 năm 2016, Gia đình MVTT hạt Mỹ Tho và Cái Bè có buổi họp linh đạo truyền thông tại Giáo xứ Kim Sơn, Giáo hạt Cái Bè. Buổi họp có sự hiện diện của Cha đặc trách truyền thông Giuse Nguyễn Tuấn Hải, Cha đồng hành hạt Mỹ Tho Antôn Phạm Trần Huy Hoàng, Cha đồng hành hạt Cái Bè Phanxicô Savie Tô Hoàng Lâm, Dì Têrêsa Huỳnh Thanh Tâm  cùng 11 bạn trong Gia đình MVTT của hai Giáo hạt Mỹ Tho và Cái Bè. Trong dịp này, các thành viên mừng bổn mạng Cha Antôn – Đồng hành hạt Mỹ Tho (13.06) và mừng kỷ niệm ngày thụ linh mục của Cha Đặc trách Truyền Thông (29.06).

Buổi họp bắt đầu với bài hát “Xin Ngôi Ba Thiên Chúa”, để xin Ngài ngự xuống trên chúng con đây, thánh hóa và biến đổi chúng con thành những chiến sĩ trung tín và nhiệt thành của Chúa Kitô trên mặt trận truyền thông. Các thành viên đã lắng nghe Tin mừng Matthêu 6,24-34, và cùng nhau chia sẻ những cảm nhận của bản thân về đoạn Lời Chúa được đánh động nơi mỗi người. Sau đó, Cha đồng hành hạt Cái Bè đọc linh đạo truyền thông.

Trong buổi họp, các thành viên mong muốn trong dịp hè này được quý cha tập huấn lại chuyên môn truyền thông, đồng thời hướng dẫn cho các thành viên mới về cách viết bài cho trang web của giáo phận, web của giáo xứ trên Titoco, suy niệm Lời Chúa trên trang blog cá nhân, kỹ thuật chụp ảnh... Cha Giuse có những chỉ dẫn chi tiết về bài viết, tin vắn, về kỹ thuật chụp ảnh trong những thánh lễ đặc biệt, các bài phóng sự... ngài giới thiệu với các thành viên trang “TV hiệp thông” của Hội đồng Giám mục Việt Nam trên Youtube,  Cha còn cảnh báo cho các thành viên về tác hại của Facebook, cách nhận diện các trang web, tạp chí xấu có ảnh hưởng đến đức tin của người Công giáo chúng ta.

Cha Antôn phân công thành viên thực hiện phóng sự yêu thương trong tháng ở Rạch Cầu, Long Trì và Thới Sơn. Cha Phanxicô trình bày lại các ý kiến đóng góp của quý cha trong giáo phận về trang web giáo phận, quý cha và các thành viên trong buổi họp lắng nghe và rút kinh nghiệm, đồng thời quý cha có những dạy bảo để các thành viên thực hiện tốt hơn. Bên cạnh những công tác truyền thông, Tiết mục giao lưu thể thao cầu lông cũng được các bạn trẻ hăng hái đăng ký tham gia. Dự kiến lần họp tháng 7 sẽ họp chung cả bốn Giáo hạt tại Giáo xứ Lập Điền theo lời mời của Cha đồng hành Hạt Đức Hòa.

Buổi họp kết thúc lúc 11g30 cùng ngày. Trên đường về, các thành viên ghé thăm bạn Tuấn - MVTT Giáo xứ Tín Đức - bạn ấy bị bỏng nhiệt phải bỏ hết các ngón tay của bàn tay trái, và hiện gia đình cũng gặp nhiều khó khăn sau tai nạn của bạn. Nguyện xin Chúa và Mẹ Maria giúp bạn và gia đình được nhiều ơn lành của Chúa để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Anna Linh Phương

MVTT Cái Bè