27/07/2019
1880
Giáo Hạt Mỹ Tho: Trại hè “Em học với Giêsu”


















 

Thầy Đôminicô Nguyễn Anh Thư

Chủng sinh Giáo phận Mỹ Tho

(WGPMT) Mùa hè là mùa yêu thích nhất của các em thiếu nhi vì được vui chơi giải trí sau một năm học đầy áp lực. Được sự động viên của cha Giacôbê Quản hạt Mỹ Tho, Cha sở giáo xứ Thủ Ngữ Fx. Trương Quý Vinh cùng cha Phó Anrê Nguyễn Khắc Chung đã tổ chức ngày trại dành cho các em thiếu nhi trong Giáo Hạt Mỹ Tho. Với ước mong là đem lại niềm vui, tình liên đới và nhất là hướng các em học theo gương Chúa Giêsu, nên chủ đề của ngày trại hè năm nay là “Em học với Giêsu”.

Ngày trại đã diễn ra từ 8 giờ sáng đến 18 giờ ngày 22 tháng 07 năm 2019 tại Giáo xứ Thủ Ngữ, với sự tham gia của hơn 200 em thiếu nhi cùng với các huynh trưởng của 8 giáo xứ: Thủ Ngữ, Chánh Tòa, Nữ Vương Hòa Bình, Bình Tạo, AnTôn, Hòa Định, Rạch Cầu, và Cồn Bà. Bước vào ngày trại là một vài nghi thức gặp gỡ làm quen và chia đội để các em được gặp gỡ và cùng chia sẻ những niềm vui với nhau. Tiếp đến là nghi thức chào cờ và phần nhắn nhủ tâm tình của Cha sở để khai mạc ngày trại “Em Học Với Giêsu”.

Ngày trại được khởi đầu bằng việc Chầu Thánh Thể. Sau những giây phút sốt sắng và đầy tràn tình yêu bên Chúa Giêsu, các em bắt đầu ngày trại bằng việc dựng trại. Với những kỹ năng đã được học, các huynh trưởng giúp các em hoàn thành những chiếc lều của đội mình cách nhanh chóng. Đến 09g30, trước khi trò chơi thi đua được diễn ra, Cha Quản Hạt Giacôbê gửi đến các em những lời thăm hỏi và động viên chân thành, cha cũng không quên những phần quà để các em giải khát và những viên kẹo để các em chia sẻ với nhau.

Ngày trại được tiếp diễn với những trò chơi thi đua. Sau những phút sôi động của trò thi đua, các em bước vào giờ thi nấu ăn. Tuy thời gian chỉ 30 phút, nhưng các em đã hoàn thành tốt phần thi của mình, qua đó thể hiện mình là những đầu bếp tài giỏi của gia đình. Sau phần chấm điểm là bữa cơm huynh đệ gữa các đội và sự sẻ chia những phần quà với nhau để bữa cơm được tròn đầy trong sự yêu thương.

Sau những giây phút ăn trưa và nghĩ ngơi, thì bước vào phần hai của ngày trại, đó là cuộc thi hát “The Voice Kids”. Điểm khác biệt của ngày trại hôm nay là không có phần trò chơi giải mật thư và thay vào đó là cuộc thi hát “The Voice Kids” nhằm tạo nên sự mới mẻ trong ngày trại và mục đích chính là thúc đẩy nền âm nhạc của các giáo xứ đi lên, như lời thánh Augustinô: “hát là cầu nguyện hai lần”.

Cuộc thi hát bắt đầu lúc 14g00 với vòng loại trực tiếp. Vòng loại này có sự tham gia của 16 bạn thuộc 8 giáo xứ. Sau vòng loại thì Ban giám khảo sẽ chọn 8 bạn của 8 giáo xứ để đi tiếp vào chung kết. Để bầu khí ngày trại luôn được sôi nổi, đan xen vào phần thi hát là sinh hoạt vòng tròn của quý thầy, các huynh trưởng, hầu giúp các em vui tươi và thân thiết nhau hơn. Sau phần sinh hoạt vòng tròn, ngày trại bước vào phần chung kết của cuộc thi hát “The Voice Kids” để tìm ra quán quân của cuộc thi này.

Khép lại ngày trại là phần phát thưởng và những lời nhắn nhủ cũng như sự hứa hẹn của Cha sở. Đó là mong ước phát huy ngày trại ngày càng tốt hơn, để được nhiều giáo xứ tham dự. Để đáp lại tâm tình đó, một em đại diện đã thay mặt tất cả để gởi lời cám ơn đến Chúa và sau là cha quản hạt Mỹ Tho Giacôbê, Cha sở F.X, cha phó Anrê, quý thầy, cùng toàn thể mọi người đã giúp buổi trại được diễn ra tốt đẹp và vui tươi trong sự che chở của Chúa.

Ngày trại kết thúc với sự chia tay quyến luyến của các bạn trẻ trong giáo Hạt. Câu hát “Gặp nhau đây rồi chia tay…. Đường trường sông núi hẹn mai ta sum vầy…” được các bạn lặp đi lặp lại như thầm hẹn với nhau rằng chúng ta sẽ lại gặp nhau trong một ngày không xa sắp tới.