08/04/2020
3136
Đức Cha Phêrô chủ sự thánh lễ làm phép dầu tại nhà thờ Chánh Tòa Mỹ Tho




 














Têrêsa Mai An

BTT Gp. Mỹ Tho



 

(WGPMT) Theo truyền thống hằng năm, vào Thứ Tư Tuần Thánh Giáo phận Mỹ Tho tổ chức thánh lễ làm phép dầu tại nhà thờ Chánh Tòa để nhắc nhớ các linh mục về thiên chức linh mục mà các ngài đã lãnh nhận trong ngày thụ phong, và cũng để nói lên tinh thần hiệp thông với vị chủ chăn giáo phận. Vì thế, lúc 05g30, Thứ Tư Tuần Thánh, 08.04.2020, Đức Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám mục Giáo phận đã chủ sự thánh lễ làm phép dầu tại Nhà thờ Chánh Tòa; với sự hiện diện của các linh mục tại Trung tâm Mục vụ, Tòa Giám mục và Chánh Tòa. Vì trong đại dịch Covid-19, nên không thể quy tụ tất cả các linh mục trong Giáo phận về hiệp dâng thánh lễ với Đức Giám mục Giáo phận, cũng như sự tham dự của tu sĩ và giáo dân; Tuy nhiên, mọi người có thể tham dự thánh lễ qua màn hình trực tuyến.

Trong bài giảng, Đức Cha giải thích ý nghĩa của Lễ Truyền Dầu mà ngài sẽ thánh hiến trong thánh lễ này: Dầu Thánh, Dầu Bệnh nhân và Dầu Dự tòng. Sau đó các linh mục sẽ đem về các giáo xứ sử dụng trong việc cử hành các bí tích. Bên cạnh đó, ngài nhắc nhớ các linh mục về lời hứa của các ngài trong ngày chịu chức thánh.

Sau bài giảng, Đức Cha mời gọi các linh mục hiệp thông với ngài qua màn hình trực tuyến để lặp lại lời tuyên hứa trong ngày chịu chức thánh. Để thể hiện tình hiệp thông trong Giáo phận, ngài cũng xin anh chị em giáo dân cầu nguyện cho các linh mục “xin Thiên Chúa ban cho các ngài đầy tràn ân sủng để các ngài trở nên những tôi tớ trung thành của Đức Kitô Thượng Tế, và nhờ đó, đưa anh chị em đến với Người là nguồn mạch duy nhất của ơn cứu độ”. Đồng thời, ngài xin mọi người cầu nguyện cho ngài để ngài “trung thành với sứ mạng tông đồ mà Chúa đã giao phó cho tôi, nhờ đó giữa anh chị em tôi trở nên hình ảnh ngày càng sống động và trung thực hơn của Đức Kitô, là tư tế, mục tử, ngôn sứ và tôi tớ của mọi người.”

Sau đó 3 linh mục rước 3 bình dầu, lần lượt đến trước Đức Giám mục giới thiệu từng loại. Đức Giám mục đọc lời nguyện thánh hiến từng loại dầu phía trước bàn thờ.

Thánh lễ tiếp tục như thường lệ, và kết thúc lúc 06g30.