05/01/2020
2637
Gh. Thánh Phaolô (Bà Từ): Đức Cha dâng Thánh lễ Rửa Tội và ban Bí tích Thêm Sức
























ĐỨC CHA PHÊRÔ LÀM PHÉP TƯỢNG MẸ TÊRÊSA CALCUTTA,
RỬA TỘI CHO 32 NGƯỜI VÀ THÊM SỨC CHO 36 NGƯỜI
TẠI NHÀ THỜ THÁNH PHAOLÔ (BÀ TỪ)
ngày 5 tháng 1 năm 2020



Bài giảng



 

Têrêsa Mai An
BTT GP Mỹ Tho

(WGPMT) Những ngày rộn ràng của mùa Giáng Sinh đang dần khép lại, nhưng niềm vui của Giáo họ Thánh Phaolô (Bà Từ) đang dần được mở ra vì Giáo họ đón nhận 32 anh chị em lãnh nhận Bí tích Rửa tội, và 36 người được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức trong thánh lễ đồng tế lúc 09g30, ngày 05.01.2020.

Trước khi bắt đầu thánh lễ, Đức Cha Phêrô – Giám mục Giáo phận làm phép tượng Mẹ Thánh Têrêsa Calcutta, tượng thánh được đặt trong khuôn viên nhà thờ, như nhắc nhở mọi người noi gương thánh nữ, hãy có lòng bác ái như Thánh Nữ.

Sau khi làm phép tượng, đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ để bắt đầu thánh lễ do Đức Giám mục Giáo phận -Phêrô Nguyễn Văn Khảm- chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha sở Rạch Cầu (kiêm nhiệm Giáo họ Thánh Phaolô) - Phaolô Cao Xuân Đắc, Cha phó Giacôbê Nguyễn Minh Phụng, Cha Phêrô Hồ Bản Chánh, và Cha Carôlô Lê Văn Lô – Cha sở cựu Giáo xứ Rạch Cầu. Hiện diện trong thánh lễ có quý tu sĩ và giáo dân Giáo xứ Rạch Cầu, Giáo họ Thánh Phaolô, quý khách và đặc biệt những người sắp lãnh nhận Bí tích Khai Tâm Kitô giáo.

Sau bài Tin mừng, Cha sở Phaolô giới thiệu với Đức Cha 32 người sắp lãnh nhận Bí tích Rửa Tội và 36 người sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, và xin Đức Cha ban Bí tích cho những người này.

Giảng trong thánh lễ, Đức Cha diễn giảng ý nghĩa ngày lễ hiển linh, và ngài mời gọi mọi người hãy là những ngôi sao lạ giúp người khác nhận ra Chúa là Thiên Chúa làm người ở cùng chúng ta.

Sau bài giảng, Đức Cha ban Bí tích Rửa Tội cho 32 người, và Bí tích Thêm Sức cho 36 người. Sau đó thánh lễ tiếp tục như thường lệ.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, đại diện giáo họ dâng lên Đức Cha những lời tri ân cũng như những đóa hoa tươi thắm. Ông cũng hết lòng cám ơn Cha sở, cha phó vì những nỗ lực của các ngài để làm cho Giáo họ ngày càng phát triển hơn.

Đáp từ, Đức Cha cám ơn cách đặc biệt cha Carôlô đã khai sáng vùng đất này để ngày hôm nay những mầm móng đức tin được trổ sinh hoa trái. Bên cạnh đó, Đức Cha cũng cám ơn Cha sở, Cha phó đã vâng lời Đức Cha đến đây, cùng những ân nhân xa gần giúp đỡ Giáo họ cách này cách khác. Ngài cũng mời gọi tất cả mọi người cùng chung tay để làm cho Giáo họ ngày càng phát triển hơn.

Thánh lễ kết thúc, Đức Cha, quý cha lưu lại cung thánh để chụp hình với những người mới lãnh nhận Bí tích.

Sau tiệc mừng tại khuôn nhà thờ, Giáo họ có 200 phần quà chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn không kể lương giáo. Những người lãnh nhận quà tập trung trước nhà thờ và nhận quà với niềm vui như hồng ân ơn trên ban tặng.














 

I. Làm phép tượng Mẹ Têrêsa Calcutta















II. Thánh Lễ Rửa Tội cho 32 người và Ban Bí Tích Thêm Sức cho 36 người


















































































III. Phát quà cho người nghèo