05/02/2020
284
Vatican gửi khẩu trang giúp Trung Quốc phòng chống virus corona


 

Theo “Thời báo Hoàn cầu” của Trung Quốc, thông qua sự hỗ trợ của Nhà thuốc Vatican và các cộng đoàn Kitô giáo tại Ý, khoảng 600.000 đến 700.000 khẩu trang đã được Vatican gửi đến Trung Quốc từ hôm 27.01.

 

Vatican News

Trung Quốc – Theo “Thời báo Hoàn cầu” của Trung Quốc, thông qua sự hỗ trợ của Nhà thuốc Vatican và các cộng đoàn Kitô giáo tại Ý, khoảng 600.000 đến 700.000 khẩu trang đã được Vatican gửi đến Trung Quốc từ hôm 27.01.

Cha Vinh Sơn Hàn Đạc, người Phúc Kiến, hiện là phó giám đốc chủng viện Giáo hoàng Urbano, là người phụ trách công việc tặng và chuyển giao các khẩu trang. Cha cho biết Đức Hồng y Konrad Krajewski, Chánh Sở Từ thiện của Đức Giáo hoàng, đã bày tỏ mong ước giúp Trung Quốc phòng chống virus corona, sau khi cha Hàn Đạc nói với ngài về tình hình dịch viêm phổi tại Trung Quốc.

Đóng góp của Tòa Thánh và Kitô hữu Trung Quốc tại Ý

Tòa Thánh và các nhóm Kitô hữu người Trung Quốc tại Ý trả tiền cho số khẩu trang mà Nhà thuốc Vatican mua từ các miền trên khắp nước Ý. Cha Hàn Đạc cũng cho biết: “Việc chuyển hàng ở Ý thường chậm vì vậy Vatican dùng xe của mình để chuyển khẩu trang trực tiếp về Roma.” Trong ngày thứ nhất, họ đã thu mua được hơn 100 ngàn khẩu trang.

Các hãng hàng không, trong đó có hãng China Southern Airline, chở số lượng khẩu trang này đến Trung Quốc miễn phí. Sau khi đến Trung Quốc, các khẩu trang sẽ được chuyển đến tỉnh Hồ Bắc ở miền Trung của Trung Quốc, nơi là tâm điểm của dịch viêm phổi do virus corona đang hoàng hành, và đến các tỉnh Chiết Giang và Phúc Kiến ở miền Đông Trung Quốc.

Sự quan tâm của Tòa Thánh

Cha Hàn Đạc nói: “Tôi hy vọng các nguồn cung cấp có thể đến nơi cần thiết càng sớm càng tốt, để những người đang mắc bệnh có thể cảm nhận được mối quan tâm từ Tòa Thánh. Cả thế giới đang cùng nhau chống lại virus.”

Hôm Chúa Nhật 26.01, trong buổi đọc Kinh Truyền Tin tại Vatican, Đức Thánh Cha Phanxicô cũng đã cầu nguyện cho các nạn nhân của dịch viêm phổi và bày tỏ sự ủng hộ của Tòa Thánh đối với Trung Quốc trong việc chống lại dịch bệnh này. (Global Times 03/02/2020)

Hồng Thuỷ

(Nguồn: RV)