01/12/2020
1350
Linh mục đoàn Giáo phận Hà Tĩnh: Khai mạc Tuần Tĩnh Tâm năm 2020


 

“Linh đạo sứ giả Tin Mừng tại châu Á” là chủ đề của Tuần Tĩnh tâm năm 2020 dành cho linh mục đoàn Giáo phận Hà Tĩnh, diễn ra tại nhà nguyện Tiền Chủng viện Thánh Gioan Phaolô II từ ngày 30.11 đến 04.12.2020.

Tham gia Tuần Tĩnh tâm có Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp và 122 linh mục. Vị giảng phòng là Đức Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Tổng thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Mỹ Tho.

Đây là kỳ tĩnh tâm thứ hai của linh mục đoàn Giáo phận Hà Tĩnh. Tuần tĩnh tâm năm nay diễn ra tại Tòa giám mục và Tiền chủng viện thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II. Cơ sở vật chất của Giáo phận đang rất thiếu thốn nên quý cha về tĩnh tâm phải chia ra 4 khu vực nghỉ, gồm: Phòng nghỉ của quý thầy Tiền chủng viện, nhà xứ Giáo xứ Chân Thành, Giáo xứ An Nhiên và Giáo xứ chính tòa Văn Hạnh.

Đúng 17 giờ 45, quý cha tập trung tại nhà ăn Tòa giám mục để chào Đức cha giảng phòng.







19 giờ 30 bắt đầu khai mạc Tuần Tĩnh Tâm, Đức cha Phêrô nêu lên dấu mốc 50 năm (1970 – 2020) hình thành Liên hiệp Hội đồng các Giám mục Á châu (Federation of Asian Bishops’ Conferences – FABC). “Vì thế, đây là dịp để chúng ta đọc lại tài liệu của FABC, nhất là với anh em linh mục trong tư cách là những sứ giả Tin Mừng, để công cuộc Phúc Âm hóa và tân Phúc Âm hóa thật sự mang lại hiệu quả” – Đức cha Phêrô nhấn mạnh.








Việc Phúc Âm hóa được nhắm đến ở ba đối tượng:

– Những người chưa nghe đến Tin Mừng Chúa Giêsu. Trên lục địa Á châu số người này chiếm một tỉ lệ rất lớn.

– Những người đã chịu Phép Rửa, nhưng rồi rời bỏ Hội Thánh đang bắt đầu có những dấu hiệu rõ rệt.

– Những người vẫn tin Chúa và sống trong Hội Thánh, nhưng tinh thần Phúc Âm không tác động bao nhiêu. Số người này cũng đang ngày một tăng.

Cả ba đối tượng trên đang đòi buộc người linh mục phải cật vấn lại cách sống và rao giảng Tin Mừng của mình!

Với chủ đề “Linh đạo sứ giả Tin Mừng tại châu Á”, quý cha sẽ được hướng dẫn để suy tư và cầu nguyện qua bảy đề tài:

1. Linh mục, sứ giả Tin Mừng

2. Gắn bó với Đức Kitô

3. Say mê sứ vụ

4. Hiệp thông

5. Giáo hội tham gia

6. Hiện diện khiêm hạ

7. Đối thoại

Sau khi kết thúc bài giảng khai mạc, quý cha đã có giờ chầu sâu lắng bên Chúa Giêsu Thánh Thể.




Đây là dịp để quý cha sống mối tương quan thân mật với Chúa, đồng thời nhìn lại sứ vụ rao giảng Lời Chúa trong vai trò của người linh mục với tư cách là sứ giả Tin Mừng.

Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện cho quý cha để trong kỳ tĩnh tâm các ngài kín múc được dồi dào nguồn ơn thánh Chúa hầu có thêm sức mạnh và nguồn sinh lực mới để tiếp tục dấn thân trong sứ vụ.

Ban Truyền Thông Giáo phận Hà Tĩnh

(Nguồn: giaophanhatinh.org)