11/11/2019
460
Bài hát chủ đề chuyến viếng thăm Nhật Bản của Đức Thánh Cha


 

Trước chuyến viếng thăm của Đức Giáo hoàng Phanxicô tới Nhật Bản vào cuối tháng 11, Giáo hội Công giáo nước này đã phát hành bài hát chủ đề của chuyến viếng thăm.





Vatican
Tại Nhật Bản, các giám mục Công giáo cũng đã phát hành bài hát chủ đề cho chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha từ ngày 23-26/11.

“Bảo vệ mọi sự sống”

Tựa đề bài hát: “Bảo vệ mọi sự sống” được lấy từ “Một lời cầu nguyện Kitô giáo kết hiệp với công trình sáng tạo”, là phần thứ hai của lời cầu nguyện trong phần cuối thông điệp về môi trường “Laudato Sì” của Đức Thánh Cha Phanxicô.

Bài hát được viết bởi Jun Inoue, một ca sĩ, diễn viên và kịch sĩ nổi tiếng người Nhật và được biểu diễn bởi ban hợp xướng Dreamers Union.

Theo Hội đồng Giám mục Nhật Bản, nguồn cảm hứng cho bài hát chính là ý tưởng về món quà sự sống, được tạo dựng theo hình ảnh của Thiên Chúa. Các giám mục nói, sự sáng tạo có nghĩa là “được sống trong”, vì vậy để bảo vệ sự sống, con người phải bảo vệ môi trường.

Các Đức cha cũng nói: “Chủ đề này của chuyến viếng thăm Nhật Bản của Đức Thánh Cha diễn tả quyết tâm của chúng ta trong việc loan báo Tin Mừng sự sống được Chúa Kitô mang đến, đồng thời cầu nguyện và hoạt động vì hòa bình của Chúa Kitô.” (Ucan 08/11/2019)

Hồng Thủy

(Nguồn: RV)