21/09/2019
699
Gx. Cồn Bà: Vui Trung Thu trong Chúa


















 

Gx. Cồn Bà

(WGPMT) Hàng năm, cứ đến khoảng đầu tháng 8 thì không khí của ngày trung thu lại tràn ngập khắp nơi. Các em thiếu nhi lại nô nức chờ đợi những tiếng trống lân rộn ràng, chờ đợi để được cầm trong tay chiếc lồng đèn vui chơi dưới ánh trăng rằm. Hòa trong không khí đó, Giáo xứ Cồn Bà đã dành trọn ngày Chúa nhật 24 Thường Niên (15.09.2019) để tổ chức ngày hội trung thu cho các em thiếu nhi.

Khi thánh lễ sáng kết thúc, những bản nhạc trung thu vui nhộn đã vang lên, hơn 120 em thiếu nhi trong giáo xứ đã nhanh chân tập hợp và bắt đầu ngày hội bằng giờ chầu Thánh Thể.

Sau những phút giây trò chuyện, tạ ơn, dâng ngày hội lên Chúa các em quay trở lại sân nhà thờ và cùng nhau chơi những trò chơi, tập những bài hát, múa tập thể. Sau đó các em được chia đội và tham gia một số trò chơi.

Đến trưa, trong phần tổng kết trò chơi, các em được nhận những phần quà để cả đội chung vui cùng nhau và trở về nhà nghỉ trưa chuẩn bị tham dự Thánh lễ trung thu cầu nguyện cho thiếu nhi.

Sau thánh lễ chiều là chương trình văn nghệ “Ánh trăng hiệp nhất” do các em thiếu nhi trong giáo xứ thực hiện. Ngay sau khi cha sở Phêrô tuyên bố khai mạc đêm văn nghệ, tiếng trống lân cùng tiếng nhạc nổi lên rộn rã, các em vui vẻ, hào hứng rước đèn xung quanh nhà thờ.

Xen kẻ với các tiết mục múa, hát, biểu diễn thời trang,… là phần trò chơi, hát múa tập thể làm cho không khí đêm trung thu thêm vui tươi, rộn ràng hơn. Tham gia đêm văn nghệ còn có sự góp mặt của các bạn thiếu nhi đến từ Giáo xứ Rạch Cầu.

Sau phần văn nghệ các em được nhận những phần quà trung thu từ cha sở Phêrô. Ngày hội kết thúc bằng bữa tiệc nhẹ của các em thiếu nhi trong giáo xứ trong khuôn viên nhà thờ.