11/05/2017
622
Gp Thái Bình Chào Đón Các Phái Đoàn Tham Dự Hội Nghị Thường Huấn Linh Mục Giáo Tỉnh Hà Nội 

 

Trong 4 ngày từ 09 -12.05.2017, tại Tòa Giám mục Thái Bình diễn ra Hội nghị Thường huấn các linh mục thuộc 10 Giáo phận trong Giáo tỉnh Hà Nội.

Nội dung chính trong đợt Thường huấn lần này tập trung chủ yếu vào những vấn đề sau:

1. Bồi dưỡng đời sống tâm linh của các Linh mục nhìn ở khía cạnh thần học tu đức và kỉ luật.

2. Bồi dưỡng về Mục vụ đời sống Hôn nhân- Gia đình, bao gồm:

Về Bí tích Hôn phối.

Thống nhất một số quy định thực hành thủ tục Hôn phối trong cả Giáo tỉnh.

Điều hành Tòa án Hôn phối.

Có 682 tham dự viên tham gia Hội nghị Thường huấn lần này thuộc 10 Giáo phận: Bắc Ninh, Bùi Chu, Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Hóa, Lạng Sơn, Phát Diệm, Thanh Hóa, Vinh và Thái Bình; trong đó có 13 quý Đức Hồng Y và Giám mục, 668 quý cha và 1 thuyết trình viên. Đức Hồng Y Phê-rô Nguyễn Văn Nhơn, Tổng Giám mục TGP Hà Nội; Đức cha Giu-se Vũ Văn Thiên, Giám mục GP Hải Phòng; Đức cha Cosma Hoàng Văn Đạt, Giám mục GP  Bắc Ninh; Đức cha Laurensô Chu Văn Minh,  Giám mục phụ tá TGP Hà Nội; Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri, Giám mục GP Lạng Sơn;  Đức cha Gio-an Vũ Tất, Giám mục GP Hưng Hóa; Đức cha An-phong-sô Nguyễn Hữu Long, Giám mục phụ tá GP Hưng Hoá; Đức cha Giu-se Nguyễn Năng, Giám mục GP Phát Diệm;  Đức cha Tô-ma Vũ Đình Hiệu, Giám mục GP Bùi Chu; Đức cha Phê-rô Nguyễn Đình Viên, Giám mục phụ tá GP Vinh; Đức cha Phê-rô Nguyễn Văn Đệ, Giám mục GP Thái Bình là các quý Đức cha trong Ban tổ chức, điều hành và phụ trách thuyết giảng. Đặc biệt, Hội nghị Thường huấn lần này còn vui mừng được đón Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli, đại diện không thường trú của Đức Thánh Cha tại Việt Nam.

Đúng 10 giờ ngày 09.05, Tòa Giám mục Thái Bình đã tổ chức đón tiếp các phái đoàn từ các Giáo phận trong niềm hân hoan vui mừng của Giáo phận chủ nhà. Có 150 người luôn đồng hành cho việc đón tiếp và phục vụ các quý cha trong suốt đợt Thường huấn; bao gồm các cha và các thầy Tòa Giám mục Thái Bình, các nữ tu Dòng Đa-minh, các thầy chủng sinh, các thành viên Hội Lòng Chúa Thương xót, các em sinh viên và đặc biệt là các gia đình ân nhân đã nhiệt thành phục vụ từ nhiều ngày qua.

Các phái đoàn đã nhanh chóng nhận phòng và ổn định tổ chức dưới sự hướng dẫn của quý cha, quý thầy trong Ban tổ chức. Ngôi Nhà Chung Giáo phận Thái Bình giờ đây thực sự là Ngôi Nhà của Giáo Hội, là Ngôi Nhà của Sự Hiệp Thông, là vòng tay rộng mở đón quý đấng bậc từ khắp nơi trong Giáo tỉnh trở về. Người chủ chăn bé nhỏ của Giáo phận Thái Bình là Đức cha Phê-rô lặng lẽ quan sát và điều hành mọi việc trong tâm tình cảm tạ Đấng Tối cao.

Đúng 11 giờ 15 phút, chương trình chào mừng các phái đoàn tham dự Thường huấn được bắt đầu. Mở đầu, cha Vinh Sơn Ngô Thái Phong, đại diện TGM Thái Bình giới thiệu chương trình. Tiếp đó, cha Tổng đại diện GP Phan-xi-cô Át-si-di Nguyễn Tiến Tám đọc bài diễn văn chào mừng quý Đức Hồng Y, Đức Giám mục và quý cha từ 10 giáo phận trong Giáo tỉnh. Thay mặt cho GP Thái Bình, Đức Cha Phê-rô Nguyễn Văn Đệ, Giám mục GP và ông trưởng HĐGX Chính tòa đã gửi gắm tình cảm hân hoan vui mừng của GP chủ nhà qua lẵng hoa chào mừng Đức Hồng Y và các quý cha.

Sau phần chào mừng, Quý Đấng bậc cùng mọi thành phần tham dự Hội nghị cùng chung chia niềm vui trong bữa tiệc chào mừng dưới tầng trệt Nhà Chung.

BTTGP

(Nguồn: giaophanthaibinh.org)