22/01/2021
703
Gp. Phú Cường: Thánh Lễ Truyền Chức Linh Mục



 

WGPPC (21/01/2021) - Thánh lễ truyền chức Linh mục cho 10 thầy phó tế được tổ chức long trọng vào sáng thứ Năm, ngày 21 tháng 01 năm 2021, tại nhà thờ Chánh tòa Phú Cường, do Đức Giám mục Giuse Nguyễn Tấn Tước chủ sự. Cùng đồng tế có Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ - Nguyên Giám mục giáo phận Phú Cường; quý cha trong và ngoài giáo phận Phú Cường...

Các tiến chức được nhận lãnh tác vụ linh mục hôm nay gồm:

1. Thầy Phêrô Nguyễn Tuấn Anh

2. Thầy Phaolô Nguyễn Văn Đông

3. Thầy Vinh Sơn Lê Hữu Đức SLE

4. Thầy Giuse Nguyễn Đức Lập

5. Thầy Giuse Nguyễn Thanh Long

6. Thầy Gioakim Nguyễn Duy Ngọc

7. Thầy Phêrô Trần Anh Quốc

8. Thầy Giuse Đặng Cao Minh Quý

9. Thầy Giuse Hoàng Quang Trung

10. Thầy Phaolô Nguyễn Quốc Vương

Đúng 9 giờ sáng, đoàn đồng tế tiến vào thánh đường trong lời ca nhập lễ quen thuộc: “Từ ngàn xưa Cha đã yêu con, Cha chọn con giữa muôn người…”. Các thầy trong niềm hân hoan bước đi bên cạnh đấng song thân, hạnh phúc tiến vào thánh đường. Thời khắc thật hạnh phúc mà các thầy đã khao khát bao lâu, trải qua quá trình tu học, rèn luyện và biết bao thử thách để trong thời khắc này, các thầy được thực sự dâng mình cho Chúa trong niềm hạnh phúc vô biên.

Khởi đầu thánh lễ, Đức cha Giuse bày tỏ niềm hân hoan cùng cộng đoàn dân Chúa hiệp dâng thánh lễ truyền chức Linh mục. Trong tình mến của người mục tử, Đức cha Giuse ân cần trao gửi sứ vụ thiêng liêng mà các tiến chức sắp lãnh nhận. Ngài mời gọi các tiến chức luôn chiêm ngắm mẫu gương Đức Giêsu Kitô để trở thành một Kitô khác chứ không phải khác Đức Kitô. Hãy sống khiêm nhường trong đời sống dâng hiến vì Chúa mời gọi người linh mục đến để phục vụ tha nhân bằng lòng nhiệt thành và con tim ấm ắp yêu thương. Đời ơn gọi cũng lắm gian nan và thử thách nên người linh mục của Chúa hãy luôn kết hợp mật thiết với Thiên Chúa trong lời cầu nguyện, hãy nương nhờ vào lòng thương xót của Chúa để cảm nhận được tình yêu của Người và mang tình yêu ấy đến với tha nhân qua đời sống phục vụ yêu thương.

Nghi thức truyền chức thánh được cử hành ngay sau phần phụng vụ Lời Chúa. Cộng đoàn dân Chúa trong tâm tình yêu mến, cùng hiệp nguyện cho các tiến chức trong lời kinh cầu các thánh, nguyện xin Chúa tuôn đổ muôn ơn lành trên các ngài, để các ngài luôn can đảm dấn thân trên con đường Thiên Chúa đã gọi mời. Các tiến chức được quý Đức cha, quý cha đặt tay và hôn chúc bình an, vòng tay yêu thương như diễn tả vòng tay tình yêu Thiên Chúa đang ôm lấy từng người tư tế Chúa chọn.

 Thời khắc này quả thật đặc biệt và đáng nhớ, không chỉ riêng các tân chức mà cả với gia đình, người thân, bạn bè và cộng đoàn nơi các thầy đã cùng nhau sinh hoạt. Hình ảnh song thân các tiến chức tay nâng niu bộ lễ phục tiến lên cung thánh trông thật đẹp, thật yêu thương. Ngay sau khi nhận lễ phục từ tay Đức Giám mục, các cha nghĩa phụ thân thương khoát áo cho các tân chức với vòng tay yêu thương cùng lời chúc bình an.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, tiến chức bày tỏ lòng tri ân cách đặc biệt đến quý Đức cha, quý cha, đã yêu thương dìu dắt các thầy trên con đường tu học; tri ân đấng sinh thành, thầy cô, bạn bè đã đồng hành, chia sẻ và nâng đỡ các ngài trong thời gian qua. Những đóa hoa tươi thắm được dâng tặng quý Đức cha kính mến biểu tỏ lòng tri ân chân thành. Đáp lời, Đức cha Phêrô cũng hân hoan chúc mừng các tân chức và toàn thể gia đình. Ngài cũng ân cần trao gửi tâm tình của người mục tử, mời gọi các tân chức hãy chuyên chăm trong đời sống cầu nguyện, sống đời phục vụ trong khiêm nhường và yêu thương, hãy trở nên hình ảnh của Thiên Chúa, được đồng hình đồng dạng với Ngài, sống chứng nhân và mang tình yêu của Chúa lan tỏa khắp nhân gian.

Thánh lễ kết thúc thật tốt đẹp trong sự bình an, trong niềm hạnh phúc vô biên của tất cả cộng đoàn, đặc biệt là các tân linh mục. Các tân chức chụp hình lưu niệm cùng quý Đức cha, quý cha và gia đình, người thân. Sau đó, mọi người cùng chung chia niềm vui trong bữa tiệc mừng tại khuôn viên nhà thờ Chánh tòa Phú Cường.

Maria An Bình – Truyền thông Phú Cường

(Nguồn: giaophanphucuong.org)