05/01/2017
964
​Giáo phận Vĩnh Long: Thánh Lễ Phong Chức Phó Tế




 

Hôm nay, 3 tháng 1 năm 2017, niềm vui của những ngày đầu năm mới của Giáo phận Vĩnh Long được kéo dài bằng Thánh Lễ phong chức phó tế cho quý Thầy Đại Chủng Viện Thánh Quý. Sau những năm tháng tu học cũng như giúp xứ, 9 thầy được gọi lên hàng phó tế trong Thánh Lễ truyền chức hôm nay.

Trước khi bước vào Thánh Lễ, Cha Matthêu Lê Tấn Thụy ngỏ đôi lời cùng cộng đoàn: “...Quý Thầy trở nên những người phục vụ Chúa và Hội Thánh cách tích cực hơn. Bởi nhiệm vụ của mình, quý Thầy sẽ là phụ tá chính thức trên bàn thờ, chia sẻ nhiệm vụ Lời Chúa và nhiều công việc khác theo Giáo Luật quy định. Chúng ta thành tâm tín thác lên danh thánh Chúa Giêsu. Đấng đến không phải để được phục vụ nhưng để phục vụ người khác. Nguyện xin ơn Chúa xuống trên quý Thầy để quý Thầy xứng đáng và chu toàn thật tốt nhiệm vụ Giáo Hội ủy thác. Xin Chúa ban cho quý Thầy ơn trung tín và tìm gặp niềm hạnh phúc lâu dài trên con đường phục vụ. Giờ đây kính mời cộng đoàn hướng về cuối Nhà Thờ để đón quý Thầy và đoàn đồng tế”.

9g30 đoàn đồng tế cất bước tiến lên Cung Thánh. Chủ tế Thánh Lễ phong chức phó tế hôm nay là Đức Cha Phêrô Huỳnh Văn Hai – Giám Mục Giáo phận Vĩnh Long. Cùng đồng tế với Đức Cha Phêrô có Đức Ông Barnabê Nguyễn Văn Phương, Đức Viện Phụ Đan Viện Phụ Phêrô Trần Như Hảo – Đan Viện Xitô Phước Vĩnh cùng quý Cha trong và ngoài Giáo Phận.

Trong bài chia sẻ, Đức Cha Phêrô mời gọi cộng đoàn cùng chiêm ngắm Mẹ Maria đã thực hiện Lời của Thiên Thần đặt tên cho con trẻ - tên mà chính Thiên Chúa đã chọn: Giêsu nghĩa là Thiên Chúa Cứu Độ. Mẹ Maria và Thánh Giuse đã cưu mang Đấng Cứu Độ, ân sủng, lòng thương xót của Thiên Chúa. Mẹ Maria và Thánh Giuse biết ân sủng, lòng thương xót của Chúa biểu lộ trong cảnh nghèo nàn, trong niềm hy vọng của Đấng Thiên Sai. Tên Giêsu là tên của con Thiên Chúa làm người. Chúa Giêsu là ân sủng Thiên Chúa ban cho con người để cứu con người. Chúa Giêsu là Sự Sống. Chúng ta biết chào đón Người như nhà giáo dục. Ngài giáo dục chúng ta, dạy dỗ chúng ta cách nhìn về Chúa Cha, về Con Người là hình ảnh của Thiên Chúa. Ngài giáo dục chúng ta như đồng hành với hai môn đệ làng Emmau. Ngày hôm nay, tên Giêsu cũng là tên chúng ta và cho chúng ta. Trong năm mới này chúng ta phải tự hỏi chúng ta phải làm gì với cái tên mà Thiên Chúa đã ban cho chúng ta qua Bí tích Rửa Tội. Chúng ta có khao khát làm cho danh xưng Phó tế hay Kitô hữu hay chúng ta làm ô danh đó.

Kế đến, Đức Cha chia sẻ với quý Thầy về việc phục vụ anh chị em cách vô vị lợi, tham gia vào việc loan báo Tin Mừng và cử hành Bí tích Rửa Tội. Làm chứng cho Chúa Giêsu Kitô trong cộng đoàn và cho người khác... và rồi người loan báo Tin Mừng phải từ bỏ, từ bỏ mọi ham muốn có thể cản trở con đường loan báo Tin Mừng... Các con hãy sống tinh thần mà Thánh Phaolô mời gọi là sống công chính và đạo đức ở thế gian này.

Để kết, Đức Cha mời gọi mọi người có danh xưng làm Kitô hữu, phó tế... sống sao trở thành thành phần tốt của Chúa ở trần gian này.

Sau bài chia sẻ, Cha Giuse Lê Công Luận – Đặc trách Chủng Sinh Giáo phận Vĩnh Long – giới thiệu các ứng sinh lãnh chức phó tế với Đức Giám Mục Giáo Phận:

Phêrô Ngô Phước Lành

Phêrô Trần Tuấn Hải

Phêrô Nguyễn Cao Bằng

Tađêô Nguyễn Hoàng Thứ

Phaolô Nguyễn Duy Tân

Giacôbê Trương Minh Phi

Giuse Trương Hoàng Phủ

Philipphê Nguyễn Duy Khánh

G.B. Phạm Quang Vinh

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, Đại diện cho quý Thầy lãnh chức phó tế hôm nay - Thầy phó tế Giacôbê Trương Minh Phi – đại diện cho quý tân chức ngỏ lời cảm ơn Đức Cha, Đức Ông, Đức Viện Phụ, Quý Cha, Quý tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đoàn.    

Những tấm hình ghi dấu ngày hồng ân được ghi lại như ghi dấu hồng ân Thiên Chúa ban cho quý Thầy và gia đình cũng như Giáo phận nhỏ bé Vĩnh Long.

Nguyện xin Chúa ban muôn ơn lành cũng như gìn giữ quý Thầy phó tế trong bàn tay của Chúa. Xin Chúa gìn giữ quý Thầy trên mọi nẻo đường đời.
 


IMG 5281

IMG 5326

IMG 5327

IMG 5332

IMG 5350

IMG 5355

IMG 5367

IMG 5372

IMG 5404

IMG 5459

(Nguồn: giaophanvinhlong.net)