29/06/2017
1041
Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh nhận dây Pallium 

    

Hôm nay, ngày 27.06.2017, Tòa Thánh đã công bố danh sách 36 vị Tổng Giám mục sẽ được Đức Thánh Cha Phanxicô trao dây Pallium trong thánh lễ kính hai Thánh Tông Đồ Phêrô và Phaolô tại quảng trường Thánh Phêrô vào thứ Năm, ngày 29 tháng 06 năm 2017. Trong dịp này, Giáo Hội Việt Nam có Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh trong số các vị sẽ được trao dây Pallium. Thông tin này được đăng tải trên website của trang VietCatholic.

Trong danh sách 36 vị Tổng Giám mục trên thế giới sẽ được Đức Thánh Cha Phanxicô trao dây Pallium lần này đông nhất là Brasil với 5 vị, rồi đến Hoa Kỳ 3 vị, Ba Lan và Philippines 2 vị, còn lại Cộng Hòa Dominicana, Canada, Ciad, Pháp, Polonia, Italia, Cameroon, India, Cộng Hoà Dân Chủ Congo, Albania, Cuba, Sudan, Polinesia thuộc Pháp, Algeria, Bangladesh, Malaysia, Indonesia, Mozambique, Kenya, Chile, Argentina, Messico, Venezuela và Việt Nam 1 vị.

Dây Pallium là biểu tượng chức vị của Đức Giáo hoàng. Dây Pallium cũng được trao ban cho các vị Tổng Giám mục đứng đầu các Tổng giáo phận Công Giáo trên thế giới. Việc trao dây Pallium từ tay Đức Giáo hoàng cho các vị Tổng Giám mục mới được bổ nhiệm gắn liền với lời tuyên thệ trung thành với Đức Thánh Cha đương nhiệm và những vị kế nhiệm ngài.

Các vị Tổng Giám mục chỉ được đeo dây Pallium khi dâng thánh lễ trong Tổng giáo phận và trong những giáo phận thuộc về vùng Tổng giáo phận của mình. Chỉ một mình Đức Giáo hoàng Rôma được mang dây Pallium bất kỳ nơi nào ngài tới dâng lễ.

Bảo Linh

(Nguồn: gpbuichu.org)