12/11/2019
495
Truyền giáo (6)_Lm Trầm Phúc

 

 

 

 

Được sai đi

 

Chúa Giêsu đã sai nhiều người đi rao giảng: các môn đệ và một vài người khác, những người mà chúng ta không thể ngờ.

Người thứ nhất là người bị quỉ ám ở Ghêrasa. Sau khi Chúa trừ quỉ, anh nầy đã xin Chúa cho anh theo Ngài, nhưng Ngài bảo: “Anh cứ về nhà với thân nhân, và loan tin cho họ biết mọi điều Chúa đã làm cho anh, và Người đã thương anh như thế nào”. Anh ra đi và bắt đầu rao truyền trong miền thập tỉnh tất cả những gì Đức Giêsu đã làm cho anh.

Việc Chúa sai người đã bị quỷ ám cho thấy, mọi người đều được sử dụng cho Nước Chúa. Mỗi người Chúa sai đi vào trong một hoàn cảnh riêng. Chúa có sai chúng ta đi rao giảng không? Chúng ta được sai đi để loan truyền tình yêu Chúa trong hoàn cảnh của mỗi người. Rao truyền tình yêu Chúa bằng cách cho mọi người thấy những hồng ân Chúa ban trong cuộc sống là một việc ai làm cũng được, không cần phải là linh mục hay tu sĩ. Chúng ta hãy nhớ rằng Chúa đã nói: “Anh em là ánh sáng thế gian. Anh em là muối đất”. Vì thế chúng ta có thể loan truyền tình yêu Chúa bằng cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Có thể nói: một hành động bái ái dù nhỏ bé không ai hay, vẫn là một loan báo. Nó có một thứ ánh sáng vô hình mà chúng ta không thể thấy bằng mắt thường của chúng ta, nhưng nó vẫn chiếu sáng cho ai đó.

Dù chúng ta là ai, chúng ta vẫn là sứ giả của Chúa.

Một người được sai đi mà chúng ta cũng không ngờ đó là bà Maria Macđala.

Sau khi Chúa sống lại, khi mọi người chưa biết gì. Các tông đồ đang còn co rúm sợ sệt, vừa tảng sáng, khi trời còn mờ tối, bà đã đi ra mộ để ướp xác Thầy cho tươm tất. Nhưng chỉ thấy một cái mồ trống. Bà đứng tựa đầu vào mộ và khóc. Chúa Giêsu đến với bà và nói: “Nầy bà, sao bà khóc? Bà tìm ai?” Bà tưởng là người giữ vườn, liền nói: “Thưa ông, nếu ông đã đem Người đi, thì xin cho tôi biết ông để Người ở đâu, tôi sẽ đem Người về”. Đức Giêsu gọi bà: “Maria!” Bà quay lại và nói: “Rabbuni!” nghĩa là “Lạy Thầy”. Đức Giêsu bảo: “Thôi đừng giữ Thầy lại, vì Thầy chưa về với Chúa Cha nhưng hãy đi gặp anh em Thầy và bảo họ: “Thầy lên cùng Cha của anh em, lên cùng Thiên Chúa của Thầy, cũng là Thiên Chúa của anh em”. Bà Maria Macđala đi báo cho các môn đệ: “Tôi đã thấy Chúa”, và bà kể lại những điều Người đã nói với bà.

Chúng ta cũng được sai đi như vậy. Chỉ cần nói những gì chúng ta đã biết về Ngài. Ai trong chúng ta cũng làm được. Hãy đi, và nói cho anh em biết những gì Thầy đã nói. Tại sao Ngài sai bà Maria Macđala? Vì bà đã yêu mến Thầy. Chúng ta hãy là những người được sai đi, mang trong tâm hồn một điều duy nhất là tình yêu.

Lm. Trầm Phúc

Gp. Mỹ Tho