13/12/2019
192
Giáo hội Hoa Kỳ giúp hơn 832 ngàn đô cho các dự án ở châu Phi




 

Tiểu ban về Giáo hội châu Phi của Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ đã phê duyệt số tiền 832.500 đô tài trợ cho các Hội đồng Giám mục, các giáo phận và dự án mục vụ ở Phi châu.

 
 

Vatican

Đức cha Joseph Tobin, giám mục Newark, Chủ tịch tiểu ban nói: “Tôi vui mừng thông báo về sự trợ giúp của chúng ta cho Giáo hội tại Phi châu, dù cho những thách đố lớn lao, vẫn tiếp tục phát triển và đưa người dân khắp châu lục này đến gần Chúa Kitô hơn.”

Trong số các dự án được phê duyệt nhận tài trợ có cuộc găp gỡ quốc gia của 250 người trẻ của Liberia do Hội đồng Giám mục nước này tổ chức để đào tạo họ thành các tác nhân của hòa bình và hòa giải; dự án chia sẻ Lời Chúa qua các phương tiện truyền thông của Hội đồng Giám mục Malawi cũng như huấn luyện các thành viên tông đồ Thánh Kinh; dự án huấn luyện 170 giáo viên tôn giáo của các giáo phận của Hội đồng Giám mục Tanzania; buổi học hỏi của Hội đồng Giám mục vùng Tây Phi để thảo luận về mối đe dọa ngày càng tăng của việc chiếm đất và các hành động mà Giáo hội có thể thực hiện để ngăn chặn nó.

Các lĩnh vực khác được tài trợ bao gồm việc đào tạo chủng sinh và tu sĩ, việc loan báo Tin Mừng, các sứ vụ gia đình và đào tạo lãnh đạo giáo dân.

Bên cạnh việc giúp châu Phi, các giám mục Hoa kỳ còn phân bổ 1,6 triệu đô la để giúp cho các Giáo hội Đông và Trung Âu. (USCCB 10/12/2019)

Hồng Thủy

(Nguồn: RV)