20/05/2017
309
Tổng giám mục Anh giáo Justin Welby viếng thăm Nazareth 

 

NAZARETH / (WHĐ, 19.05.2017) – Tiến sĩ Justin Welby, Tổng giám mục Canterbury, đã đến Thánh Địa để gặp hai Tổng thống Palestine và Israel cùng với Quốc vương Jordan. Nhân  dịp này ngài cũng mời nhiều nhà lãnh đạo tôn giáo đến tham dự một cuộc gặp gỡ đại kết ở Nazareth. Đây là cơ hội để ngài đặc biệt nhìn lại các vấn đề hoà bình ở Trung Đông.

Vào đầu tháng Năm này, Tiến sĩ Justin Welby, Tổng giám mục Canterbury và là người đứng đầu Liên hiệp Anh giáo, cùng với hai vị giám mục khác, đã viếng thăm chính thức các quốc gia tại Thánh Địa. Tại Jordan, ngài đã gặp Quốc vương Abdullah và thăm một số trại tị nạn. Ở Israel, ngài gặp Tổng thống Israel Reuven Rivlin và tất cả các nhà lãnh đạo tôn giáo của Israel tại Đại sứ quan Anh Quốc ở Ramat Gan. Tại Palestine, ngài gặp Tổng thống Palestine Mohmoud Abbas và có cuộc viếng thăm nhân đạo ở Gaza. Trong mỗi cuộc viếng thăm, Tiến sĩ Welby đã kính viếng các Nơi Thánh, chủ sự các buổi phụng vụ và chủ toạ các cuộc gặp gỡ đại kết của các cộng đồng Anh giáo.

Một trong những cuộc gặp gỡ đại kết này đã diễn ra tại Nazareth vào ngày 6 tháng Năm. Giám mục Anh giáo của Jerusalem và Thánh Địa là Tổng giám mục Suheil Dawani, đã mời tất cả các vị lãnh đạo tôn giáo của các cộng đồng địa phương và tất cả các linh mục Anh giáo tại Galilê tham dự cuộc họp mặt và ăn tối với Tổng giám mục Welby tại Khách sạn Thánh Margaret ở Nazareth. Trong số khách mời, có Giám mục Marcuzzo, Đại diện Toà Thượng phụ ở Israel và Tổng giám mục Kyriakos của Giáo hội Chính thống ở Nazareth.

Cuộc gặp gỡ huynh đệ, cởi mở và rất thẳng thắn này là cơ hội để Tổng giám mục Welby chăm chú lắng nghe các bài phát biểu của từng người. Ngài nói đến những thách đố của Liên hiệp Anh giáo, các vấn đề hoà bình ở Trung Đông và sự chung sống quốc tế giữa các tôn giáo và các nền văn hoá. Kết luận, Tổng giám mục Welby bày tỏ lòng ngưỡng mộ đối với công việc của Đức giáo hoàng Phanxicô và vui mừng được làm việc với ngài, chẳng hạn chuyến viếng thăm gần đây của Đức giáo hoàng tới Nhà thờ Anh giáo ở Roma, tuyên bố chung sau đó, và cuộc tông du sắp tới của Đức giáo hoàng đến Sudan.

(Nguồn: www.lpj.org)

Minh Đức

(Nguồn: WHĐ)