29/03/2017
272
Thêm một linh mục Mêhicô bị tội phạm giết

 

Thành phố Mêhicô – Cha Felipe Carrillo Altamirano bị giết hôm Chúa nhật 26.03 vừa qua tại El Nayar, giám hạt Jesús María del Nayar, bang Nayarit; cha rõ ràng là nạn nhân của cuộc tấn công cướp của.

Trong thông cáo về cái chết của cha Felipe, Hội đồng Giám mục Mêhicô nhấn mạnh rằng một lần nữa, một linh mục Công giáo đã bị tội phạm tấn công. Đồng thời các Giám mục cũng bày tỏ lời chia buồn với gia đình nạn nhân và Đức cha José de Jesús González Hernández, giám mục Nayar.

Cha Felipe là linh mục thứ hai bị giết từ đầu năm nay. Trước đó, hồi đầu tháng 1, cha Joaquin Hernandez Sifuentes, giáo phận Saltillo, đã bị giết.

Thông cáo của các Giám mục nói về sự kiện đau buồn này: “Chúa Giêsu Kitô ban cho chúng ta sức mạnh để tranh đấu cho việc xây dựng một thế giới hòa giải và hòa bình, công bằng và huynh đệ. Chết không phải là kết thúc của thông điệp tình yêu, mà Đấng Cứu Thế mang lại cho chúng ta, nhưng là sự viên mãn của cuộc sống. Với chức linh mục của mình, Cha Felipe đã thể hiện những điều chắc chắn này, những điều mang lại cho chúng ta đức tin.”

Giám hạt El Nayar thuộc bang Nayarit, là một trong 20 huyện của thuộc  bang này. Tại giám hạt này có 11 linh mục giáo phận đang hoạt động (2 linh mục người thổ dân), 14 linh mục dòng và 10 tu sĩ Phanxicô không phải là linh mục và 30 nữ tu. (Agenzia Fides, 28.03.2017)

Hồng Thủy

(Nguồn: RV)