13/01/2020
786
Gp. Long Xuyên: Thánh lễ truyền chức Phó tế 2020

 

 

Sáng nay ngày 11.01.2020, Giáo phận Long Xuyên vui mừng tiếp nhận thêm vào cánh đồng truyền giáo của giáo phận 11 Phó tế, trong đó 10 thầy thuộc K14, Đại chủng sinh của giáo phận học tại Đại Chủng viện Thánh Quý và 1 thầy thuộc Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc.

Sau đây là danh sách các Tân chức:

1/ Giuse Đỗ Quốc Dương

2/ Giuse Hoàng Văn Đông

3/ Gioan Baotixita Bùi Quốc Khánh

4/ Giuse Lương Công Khoa

5/ Phanxico Xavie  Đoàn Trung Lập

6/ Giuse Đỗ Công Hồng Phúc

7/ Antôn Nguyễn Phước Thi

8/ Giuse Vũ Văn Thủy

9/ Gioanbaotixita Nguyễn Văn Hoàng Tùng

10/ Phêrô Nguyễn Hoàng Vinh

11/ Gioan Maria Nguyễn Đức Vương (CRM)

Mở đầu thánh lễ, Cha Tổng Đại diện Luy.G Huỳnh Phước Lâm đã thay mặt quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý thầy và toàn thể cộng đoàn Dân Chúa trong giáo phận Chúc Tết và Chúc Tuổi quý Đức cha. Đặc biệt, ngài nhấn mạnh đến các sự kiện nổi bật trong năm vừa qua để kêu mời mọi người tạ ơn Chúa. Đồng thời, ngài cũng nhắc lại những lời huấn dụ của Đức cha giáo phận để giúp mọi thành phần Dân Chúa bước vào năm mừng kỷ niệm 60 năm thành lập giáo phận bằng những việc làm cụ thể và thiết thực hơn.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức cha Giuse Trần Văn Toản đã nêu lên 3 ý chính mà giáo phận đang hướng đến trong thánh lễ hôm nay: Mừng 60 năm thành lập giáo phận, tâm tình tạ ơn, tạ tội và phó thác và cử hành phong chức Phó tế. Từ 3 ý nghĩa này, cộng đoàn Dân Chúa cần rút ra phương hướng sống dựa trên bài Tin mừng của ngày thứ 7 sau Chúa nhật lễ Hiển Linh, đó là câu Ngài phải lớn lên còn tôi phải nhỏ lại. Mọi người cần ý thức mối tương quan với Chúa Giêsu. Phải luôn hỏi mình tôi là ai, tôi phải làm gì để sống mối tương quan với Thiên Chúa, và luôn tâm niệm rằng Thiên Chúa phải lớn lên trong tôi chứ không phải tôi tìm cách khẳng định mịnh. Hãy chấp nhận đi ngược với xu hướng của thời đại là chọn cách sống bé nhỏ và khiêm nhường như cách chọn lựa của Chúa Giêsu: chọn phục vụ trong bé nhỏ và âm thầm. Sau cùng, Đức Cha Giuse kêu mời mọi người hãy tạ ơn Chúa vì Người đã hiện diện trong 60 năm để phục vụ và hướng dẫn giáo phận.

Sau bài chia sẻ Lời Chúa, là nghi thức phong chức Phó tế.

Xin Thiên Chúa chúc lành cho giáo phận thân yêu của chúng con và gìn giữ các thầy Phó tế trong tình yêu và bình an của Người.







































(Nguồn: gplongxuyen.org)