06/09/2019
868
Legio: Hành hương Các Thánh Tử Đạo và LTX, 06.09.2019
















 
Hình: Linh-MVTT Hạt Mỹ Tho
Bài viết: Têrêsa Mai An – BTT Giáo phận

(WGPMT) Ngày 06.09.2019, Hội Legio của các giáo xứ trong Giáo phận thực hiện chuyến hành hương để tôn vinh các thánh tử đạo Việt Nam tại Trung tâm hành hương Ba Giồng, và kính lòng Thương Xót Chúa tại Trung Tâm Mục vụ Giáo phận.

Cao điểm của ngày hành hương là thánh lễ kính lòng thương xót Chúa lúc 17g00, tại Lễ Đài Lòng Thương Xót Chúa. Sau những giờ đạo đức, chuỗi Mân côi, Chầu Thánh Thể… cộng đoàn trang nghiêm bước vào thánh lễ do cha Tổng Đại Diện (TĐD) chủ sự. Đồng tế với Cha TĐD có quý cha linh giám, và một số cha trong Giáo phận. Hiện diện trong thánh lễ có quý tu sĩ, Hội Legio của các giáo xứ, và Legio của Giáo phận Phan Thiết cũng đồng hành trong ngày hành hương này.

Giảng trong thánh lễ, Cha TĐD nói lên lòng thương xót của Chúa qua cuộc đời rao giảng của Giêsu: Ngài đến với người nghèo, tội lỗi, thu thuế, thỉnh thoảng đồng bàn với người tội lỗi… Chúng ta thấy rằng, tình thương của Chúa dành cho tất cả mọi người, đặc biệt là người đau khổ, những con chiên lạc Người băng bó vết thương vác lên vai đưa về, như người con hoang đàng trở về Người vui mừng đón nhận… Thiên Chúa rất vui mừng dù chỉ một người tội lỗi chỗi dậy, giúp chúng ta tin tưởng, hy vọng vào lòng thương xót Chúa. Cha còn khuyên: chúng ta đừng bao giờ thất vọng, hay ngã lòng khi mình tội lỗi, xa cách Chúa vì Người luôn mong chúng ta quay về.

Thiên Chúa rao giảng tin mừng tình thương, thể hiện lòng thương xót và còn tha thứ tức khắc: Trong lúc đau khổ tột cùng, anh trộm lành đặt hết tin tưởng vào Chúa và ngài đã hứa ban thiên đàng cho anh; Phêrô đã ba lần chối Chúa, nhưng Ngài vẫn đặt Phêrô đứng đầu Hội thánh… Quả vậy, nỗi đau khổ của con người càng cùng cực thì tình yêu Chúa càng vô biên.

Thiên Chúa cũng mong mỏi chúng ta cộng tác với Ngài thể hiện lòng thương xót trong cuộc sống, và thực hiện trong khiêm tốn, chính lúc đó chúng ta được đi sâu vào tình yêu Chúa. Cha còn dẫn chứng những gương lành của các thánh nhân: Cha sở họ Ars, Mẹ Têrêsa Calcutta, Thánh Don Bosco… và hiện tại là anh chị em Đạo binh Đức Mẹ, hãy tiếp tục sứ mạng của Chúa đến với những người bệnh tật về tinh thần, đến với những tâm hồn nguội lạnh, xa cách Chúa,… để an ủi, nâng đỡ, và đưa họ về với Chúa. Trong lúc làm công tác tông đồ, anh chị em có thể gặp những mâu thuẫn, khó khăn nhưng hãy vững tin, xác tín vào lòng thương xót Chúa, luôn hăng hái dấn thân tiếp tục sứ mạng của Chúa trong thế giới hôm nay.

Thánh lễ tiếp tục như thường lệ. Sau lời nguyện Hiệp lễ, một vị đại diện Hội Legio Giáo phận dâng lên Cha TĐD, quý cha và cộng đoàn những tâm tình chân thành, cùng với những ước mong sẽ thực hiện trong tương lai.

Cha TĐD cũng ngỏ lời và cầu chúc Hội Legio Giáo phận ngày thêm hăng say nhiệt thành hơn dưới ngọn cờ của Đức Mẹ, để đem nhiều người đến với Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00, mọi người trở về với giáo xứ chắc hẳn cũng mang bao ưu tư và nhiệt huyết để xây dựng Nước Chúa trong vai trò của mình.