06/08/2022
143
Liên hiệp Anh giáo tổ chức Hội nghị lần thứ 15



 

Liên hiệp Anh giáo tổ chức Hội nghị Lambeth lần thứ 15 từ ngày 26.07 đến 07.08, với sự hiện diện của khoảng 600 giám mục đến từ 165 nước trên thế giới, đại diện cho hơn 85 triệu tín hữu trên khắp thế giới.

 

Vatican News

Hội nghị Lambeth là một sự kiện quan trọng nhất của Anh giáo, thường được tổ chức 10 năm một lần, nhưng sự chia rẽ trong Liên hiệp Anh giáo liên quan đến giáo lý về luân lý tính dục đã làm cho Hội nghị bị hoãn lại đến năm 2018, nhưng sau đó lại bị hoãn thêm vì đại dịch Covid-19 và nay mới tổ chức được.

Sau những ngày tĩnh tâm, các giám mục đã chính thức bước vào trọng tâm của công việc với Thánh lễ khai mạc lúc 10 giờ sáng Chúa nhật 31.07, do Đức giáo chủ danh dự Justin Welby, Tổng giám mục Canterbury chủ sự, tại Nhà thờ chính tòa trung tâm của Liên hiệp Anh giáo, ở phía đông nam thủ đô Luân Đôn.

Với chủ đề “Giáo hội của Thiên Chúa cho thế giới của Thiên Chúa”, Hội nghị thảo luận về ý nghĩa của sự hiệp thông Anh giáo đáp ứng những thách đố của thế kỷ XXI. Cụ thể các giám mục thảo luận về những thách đố lớn mà các cộng đoàn phải đối diện: biến đổi khí hậu, lạm dụng tính dục trong Giáo hội, phẩm giá con người, căn tính Anh giáo, hiệp nhất Kitô giáo.

Do phải hoãn lại, kế hoạch của Hội nghị đã được tổ chức lại như một quá trình ba giai đoạn, được thiết kế để tạo ra các kết quả lâu dài, cho cả các Giáo hội Hiệp thông và cho các cộng đoàn họ phục vụ. Từ năm 2020 là khoảng thời gian “cùng nhau bước đi”, các giám mục nhóm họp trực tuyến về các chủ đề liên quan đến Hội nghị. Giai đoạn “cùng nhau lắng nghe” là sự kiện đầy đủ ở Canterbury đã bắt đầu trong những ngày qua. Và giai đoạn tiếp theo là “cùng nhau làm chứng”, kết quả các buổi thảo luận của các giám mục được chia sẻ và hành động tiếp theo được thực hiện xung quanh Hiệp thông Anh giáo.

Ngọc Yến

(Nguồn: RV)