14/05/2022
481
Khánh thành trụ sở hoạt động Đại hội Giới trẻ Thế giới 2023



 

Thứ Năm 12.05.2022, Đức tổng Giám mục Edga Peña Parra, Phụ tá Quốc vụ khanh Toà Thánh đã chủ sự nghi thức làm phép và khánh thành trụ sở hoạt động cho Ngày Giới trẻ Thế giới, dự kiến diễn ra từ ngày 01 đến 06.08.2023.

 

Vatican News

Phát biểu trước các chức sắc và các thành viên của Ban Tổ chức địa phương, Đức Tổng Giám mục bày tỏ niềm vui khi có mặt tại nơi mà sự kiện sẽ được “suy nghĩ, lập kế hoạch, tổ chức… và cầu nguyện”.

Ngài nhấn mạnh rằng Đức Thánh Cha không bao giờ mệt mỏi tìm kiếm và gặp gỡ người trẻ. Đức Thánh Cha, Giáo hội và các vị chủ chăn của Giáo hội ước mong sẽ có nhiều người trẻ đến Lisbon cho sự kiện. Phụ tá Quốc vụ khanh Toà Thánh nói thêm: “Nhiều người trực tiếp tham gia vào việc tổ chức mong ước cống hiến hết mình cho một Đại hội Giới trẻ Thế giới phù hợp với những kỳ vọng tốt nhất của Giáo hội và xã hội. Đồng thời, các bạn trẻ mơ ước quy tụ tại Lisbon để chia sẻ niềm vui đức tin với các bạn trẻ khác đến từ khắp nơi trên thế giới”.

Đức Tổng Giám mục nhắc lại những gì Đức Thánh Cha đã viết cho các thế hệ mới trong Tông huấn Christus vivit: “Khi các con đấu tranh để biến ước mơ của mình thành hiện thực, hãy sống trọn vẹn ngày hôm nay, cho đi tất cả và từng giây phút lấp đầy nó bằng tình yêu.”

Ngài lưu ý rằng không gian này trước đây được dành cho các dịch vụ bảo trì quân sự, cần sự can thiệp của con người sửa chữa để chúng có thể hoạt động trở lại và đạt được các mục tiêu. Công việc này không chỉ đòi hỏi sự khôn ngoan, khéo léo, nhưng còn cần tinh thần giúp đỡ lẫn nhau, cộng tác, dũng cảm và hy sinh. Vì thế, những giá trị tương tự này sẽ được yêu cầu trong sứ vụ tổ chức cử hành Ngày Giới trẻ Thế giới.

Phụ tá Quốc vụ khanh Toà Thánh cũng nhấn mạnh rằng, giờ đây, sứ vụ này được giao phó cho những người tổ chức Đại hội Giới trẻ Thế giới. Ngài nói: “Sự khôn ngoan thực sự đến từ Thiên Chúa để có thể hoạch định tất cả một cách thực tế và hiệu quả, tinh thần giúp đỡ lẫn nhau, vì không ai có thể lên chương trình một mình cho một sự kiện phức tạp như thế. Bên cạnh đó, còn phải có sự cộng tác trung thành giữa mọi người, một sự cộng tác phát sinh từ tình hiệp thông huynh đệ, thúc đẩy sự sinh động của hoạt động Kitô. Ngài cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của nghị lực và tinh thần hy sinh để không nản lòng trước khó khăn và có thể đối phó với nó bằng niềm vui”.

Cuối cùng, Đức Tổng Giám mục Parra xin Chúa chúc lành, và xin Đức Mẹ và các thánh bảo trợ tất cả mọi người tiếp tục hành trình hướng tới Ngày Giới trẻ Thế giới.

Ngọc Yến

(Nguồn: RV)