11/12/2019
583
Hang đá sống tại trung tâm giáo dưỡng nữ ở Napoli



 

Trong những ngày này đến thứ Năm tuần sau, Trung tâm giáo dưỡng dành cho người trưởng thành ở Napoli, thành phố phía nam nước Ý, thực hiện một hang đá sống – nghĩa là người thật đóng các nhân vật trong hang đá.

 
 

Vatican News

Khoảng 40 học viên người Ý và nước ngoài của trung tâm đã đăng ký để đóng các nhân vật khác nhau, từ các mục đồng, các chú cừu, Ba Vua, những người giúp việc, thánh Giuse và Đức Mẹ theo hang đá truyền thống của Napoli.

Đây là chặng cuối trong giai đoạn giáo dục của các học viên. Ngang qua bối cảnh thời gian, lịch sử và môi trường của Chúa Giáng Sinh, họ học được khả năng phê bình về các biểu tượng, sự nhân cách hoá và các câu chuyện dụ ngôn trong nghệ thuật Napoli thể hiện trong hang đá. Hơn nữa, họ cũng học cách đối chiếu sự khác nhau giữa các tôn giáo, học cách chung sống hoà bình trong môi trường đa sắc tộc và đón nhận nhau trong sự khác biệt về văn hoá.

Đây là lần thứ 5 Trung tâm Giáo dưỡng dành cho người lớn của Tỉnh Napoli 1 thực hiện hang đá sống, và là lần đầu tiên người bên ngoài trung tâm có thể vào bên trong tham gia khung cảnh Giáng Sinh này. Bằng cách này, người bên ngoài có thể hiểu hơn về thực tế đời sống hằng ngày bên trong một trung tâm giáo dưỡng.

Cả giáo viên và học viên đều nỗ lực trong nhiều tháng để có thể mang những tia sáng từ hang đá Giáng Sinh vào nơi dường như bóng tối chiếm ưu thế. Họ chăm chút từ trang phục lấy từ chất liệu phế thải, đến bối cảnh chung để tạo nên một hang đá Giáng Sinh sống động. (CSR_7465_2019)

Văn Yên, SJ

(Nguồn: RV)