29/03/2021
204
Giới trẻ Singapore cử hành 200 năm Công giáo hiện diện trên đất nước



 

Nhằm khuyến khích tình bạn bền vững và sự hiểu biết liên tôn giữa những người trẻ, Giáo hội Công giáo Singapore tổ chức một diễn đàn đối thoại liên tôn, dành cho mọi người từ 18 đến 35 tuổi.

 

Vatican News

Đây là một trong nhiều sáng kiến được tổ chức để cử hành 200 năm Công giáo hiện diện tại nước này. Diễn đàn sẽ diễn ra vào ngày 23.05 và mang tên “Không gian đối thoại tại Singapore - Diễn đàn liên tôn dành cho giới trẻ”.

Theo thông báo của các nhà tổ chức, sự kiện cũng sẽ có buổi khai mạc tác phẩm điêu khắc về đối thoại liên tôn nhằm nhắc nhở mọi người về tầm quan trọng, ý nghĩa và sức mạnh của đối thoại liên tôn trong xã hội ngày nay.

Được tổ chức bởi Hội đồng Công giáo Tổng Giáo phận về Đối thoại Liên tôn và sự hỗ trợ của Bộ Văn hóa và Thanh niên, cuộc gặp gỡ sẽ tiếp đón các nhà lãnh đạo tôn giáo trẻ và đại diện các tôn giáo ở Singapore. Khởi đi từ Thông điệp “Fratelli tutti”, mọi người sẽ được lắng nghe và học hỏi các quan điểm Công giáo, Hồi giáo và các tôn giáo khác về thông điệp này. Sau đó, các tham dự viên sẽ cùng nhau xác định những cách khả thi để đạt được tình bạn lâu dài và sự hiểu biết lẫn nhau trong đất nước.

Ông Mohammad Alami Musa, người chịu trách nhiệm khóa học về tương quan liên tôn của Trường Nghiên cứu Quốc tế S. Rajaratnam nói: “Giáo hội Công giáo có một vị trí tốt để giữ vai trò hướng dẫn sự phát triển đối thoại liên tôn ở Singapore. Giáo hội Công giáo có lập trường rõ ràng để hướng dẫn các tín hữu và tham gia với các tín đồ của các tôn giáo khác để đảm bảo đối thoại liên tôn được chấp nhận.”

Hiện nay, cuộc thi thiết kế đặc biệt dành cho tất cả mọi người đã được phát động. Yêu cầu của cuộc thi là “truyền cảm hứng cho đối thoại và hành động liên tôn vì công ích và nhắc nhở các thế hệ tương lai về nhu cầu cam kết liên tục” trong lĩnh vực này. Các bài dự thi kết thúc vào ngày 03.05 và người chiến thắng sẽ được công bố vào ngày 14.05.

Giáo hội Công giáo hiện diện ở Singapore bắt đầu từ sự xuất hiện trên đảo của Thánh Laurent Marie Joseph Imbert (1796-1839), nhà truyền giáo người Pháp thuộc Hội Thừa sai Paris (MEP), vào ngày 11.12.1821. Ngày nay, Tổng Giáo phận có 360 ngàn tín hữu, do Đức cha William Goh coi sóc. Trong suốt quá trình lịch sử, Giáo hội Công giáo đã ảnh hưởng đến sự phát triển của quốc gia, qua việc đào tạo các giá trị đạo đức, giáo dục, công bằng xã hội, chăm sóc sức khỏe và đối thoại liên tôn. (CSR_2200_2021)

Ngọc Yến

(Nguồn: RV)