08/10/2021
169
Giáo hội Bangladesh xuất bản sách đầu tiên về thánh Giuse bằng tiếng Bengali



 

Trong Năm Thánh Giuse, Giáo hội Bangladesh đã xuất bản cuốn sách đầu tiên về thánh Giuse bằng tiếng Bengali. Sách có tựa đề: “Thánh Giuse: đấng bảo vệ gia đình và Giáo hội hoàn vũ”, do cha Johon Minto Ray, một linh mục trẻ của giáo phận Rajshahi viết.

 

Vatican News

Các giám mục, linh mục, nữ tu và giáo dân Bangladesh đánh giá rất cao sáng kiến này vì “cho đến nay không có sách hoặc ấn phẩm nghiên cứu nào bằng tiếng Bengali về Thánh Giuse".

Cha Johon Minto là hiệu trưởng trường trung học thánh Louis, ở giáo xứ Mariabad. Cuốn sách là kết quả nghiên cứu của cha. Cha đã có cơ hội nghiên cứu về thánh Giuse trong thời gian bị phong tỏa do đại dịch, bao gồm bản dịch các thư và tài liệu của các Giáo hoàng về thánh Giuse.

Cha chia sẻ với hãng tin Fides: “Tôi rất sùng kính thánh Giuse, tôi cầu nguyện với ngài và tôi cầu khẩn ngài như đấng chuyển cầu. Tôi hy vọng rằng, nhờ cuốn sách này, lòng sùng kính của các tín hữu đối với thánh nhân có thể gia tăng”. Cha cho biết vì nhận thấy ở Bangladesh không có sách nào về thánh Giuse nên cha bắt đầu nghiên cứu về thánh nhân. Theo cha, cuốn sách sẽ giúp các tín hữu biết nhiều khía cạnh chưa được biết đến của thánh Giuse, một gương mẫu cho mọi người cha.

Cha Johon đã học ở Philippines và ở đó cha biết rõ hơn về thánh Giuse. Cha chia sẻ: “Giờ đây thánh Giuse là một phần cuộc sống của tôi. Tôi đã mang từ Philippines về tượng thánh Giuse ngủ. Tôi cầu khẩn ngài và tôi thường nhận được câu trả lời nội tâm trong cầu nguyện. Tôi hiểu rằng ngài quan trọng và dân chúng phải biết ngài rõ hơn. Vì vậy, tôi đã sử dụng thời gian rảnh rỗi của mình để đào sâu kiến thức. Các tín hữu sẽ có thể biết các nhân đức của thánh Giuse và được ngài soi dẫn”. (Fides 05/10/2021)

Hồng Thủy

(Nguồn: RV)