27/07/2019
2652
Gx. Mộc Hoá: Rước Lễ Lần Đầu và Rước Lễ Bao Đồng

















 

Khánh Huy - Gx Mộc Hóa
 

Đúng 07g00 ngày 21 tháng 7 năm 2019, Cha chủ tế Gabriel Nguyễn Hữu Kỳ đã cử hành thánh lễ cho 26 em thiếu nhi được rước lễ lần đầu và 23 em bao đồng. Đồng tế có Cha phó Antôn Trương Chí Tâm, Cha Phaolô Nguyễn Thành Mến- Cha sở Giáo xứ Kiến Bình. Tham dự thánh lễ có khoảng 600 giáo dân trong Giáo xứ.

Trong bài giảng lễ, dẫn đi từ sách Tin Mừng Lc 9,11b-17. Cha Antôn chia sẻ: Bài Phúc Âm tường thuật phép lạ Chúa Giêsu hóa bánh ra nhiều từ 5 chiếc bánh và 2 con cá cho hơn 5.000 người ăn. Phép lạ này xuất phát từ lòng thương xót của Thiên Chúa, phép lạ xảy ra được là nhờ sự cộng tác của một em nhỏ, khi em đã chia sẻ phần ăn của mình. Phép lạ hóa bánh ra nhiều là hình ảnh tiên báo về Bí tích Thánh Thể mà Chúa Giêsu sẽ thiết lập.

Hôm nay, các em được vinh dự rước Mình Máu Chúa, được lãnh nhận Bí tích Thánh Thể cũng là lãnh nhận lòng thương xót của Thiên Chúa. Các em phải cộng tác với lòng thương xót để mọi người cùng đón nhận ơn Chúa như dân chúng được ăn bánh no nê. Chúa Giêsu kêu mời các em cộng tác với Người qua đời sống chứng nhân của mình trong gia đình cũng như ngoài xã hội, và khi các em làm điều đó là các em trở nên chứng nhân cho Chúa như lời tuyên thệ của nghi thức bao đồng.

Sau bài giảng lễ là phần tuyên xưng đức tin, các em sẽ tự mình tuyên nhận chứ không phải là bỏ hay vú đã làm thay trong ngày rửa tội của các em.

Sau phần tuyên xưng đức tin, 23 em bao đồng tiến lên cung thánh, với đèn cháy sáng trong tay, các em mạnh mẽ tuyên thệ trước sách thánh. Tuyên thệ xong, Cha chủ tế trao sách Thánh cho các em như lời sai đi rao giảng Tin Mừng và làm chứng cho Chúa.

Cuối lễ, đại diện các em rước lễ lần đầu và bao đồng dâng lời cám ơn, tặng hoa và chụp hình lưu niệm cùng quý Cha. Thánh lễ kết thúc lúc 08g30 trong bầu khí trang nghiêm, long trọng, và xen vào đó là những cảm xúc nghẹn ngào với lời cám ơn cha mẹ mộc mạc, chân thành của các em.