14/10/2019
2466
Dòng MTG Mỹ Tho: Khai mạc Năm Thánh mừng 350 năm thành lập Dòng MTG Việt Nam















 
Têrêsa Mai An
MTG Mỹ Tho
 

(WGPMT) Ngày 05.08.2019, trong khóa bồi dưỡng Liên Hội dòng Mến Thánh Giá (MTG) diễn ra tại Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn, đã tổ chức ngày khai mạc Năm Thánh mừng 350 năm thành lập Dòng MTG tại Việt Nam. Và lần lượt, tại các Hội dòng MTG đã diễn ra thánh lễ khai mạc Năm Thánh, cũng vậy dòng MTG Mỹ Tho đã tổ chức thánh lễ này vào ngày 12.10.2019 với sự hiện diện của đông đủ quý dì trong Hội dòng, và đại diện của quý dì trong Hiệp hội MTG tại thế của các Giáo xứ.

Vì đây là dịp tĩnh tâm tháng, nên quý dì có giờ lắng đọng tâm hồn qua giờ Chầu Thánh Thể vào tối ngày 11.10.2019; và lúc 08g00, 12.10.2019, quý dì được Cha Tổng Đại diện (TĐD) đồng hành trong giờ nghe giảng qua đề tài thiết thực liên quan đến vấn đề truyền giáo. Ngài nhắc đến sự ra đời của tông thư “Maximum illud” để nói đến sứ vụ truyền giáo của người linh mục, nữ tu trong thế giới ngày nay. Quý dì có rất nhiều cách để truyền giáo, dù bị giới hạn bởi tu viện, nhưng trước hết quý dì phải cầu nguyện, vì cầu nguyện là nền tảng của truyền giáo. Hiệu quả của cầu nguyện là chính đời sống chứng tá của mỗi người, làm sao để đời sống của người nữ tu luôn tỏa ra hương yêu thương của Chúa Giêsu, qua ánh mắt dịu dàng, lời nói dễ thương, và trái tim nhân từ…

Trước khi diễn ra thánh lễ, quý dì cử hành nghi thức tưởng niệm Đấng Sáng Lập - Đức Cha Lambert de la Motte -, với khói hương nghi ngút hòa quyện tâm tình biết ơn của những người con Mến Thánh Giá.

Thánh lễ khai mạc diễn ra lúc 10g00, do Cha TĐD Phaolô Trần Kỳ Minh, cùng một số linh mục trong Giáo phận. Sau bài ca nhập lễ, Cha TĐD thay mặt Đức Cha công bố sắc lệnh ban ân xá của Tòa ân giải tối cao và trao cho Dì Tổng Phụ Trách Maria Nguyễn Thị Kiều Nương.

Giảng trong thánh lễ, Cha TĐD diễn giải ý nghĩa cây thập giá của Chúa Giêsu, và giá trị cứu độ của Đấng Chịu-Đóng-Đinh, để diễn tả tình yêu cao cả của Người. Trên đỉnh cao thập giá, Chúa Giêsu đã tôn vinh tình yêu của Chúa Cha cách trọn vẹn, và Chúa Cha đã tôn vinh Người Con chí ái luôn làm đẹp lòng Cha.

Với những nữ tu Mến Thánh Giá, là những người mang nơi mình thánh giá Chúa, chúng ta không biểu lộ cho mọi người thấy sự đau khổ nhưng chúng ta theo sát chân Chúa, đón nhận mọi đau khổ hàng ngày trong đời. Chúng ta yêu thánh giá và vác thánh giá suốt đời chứ không phải trong ngày tuyên khấn mà thôi.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, Dì Tổng phụ trách thay mặt Hội dòng cám ơn Cha TĐD, quý cha, và quý dì trong Hiệp hội MTG tại thế đã đến dâng thánh lễ và cầu nguyện cho Hội dòng trong dịp khai mạc Năm Thánh này. Sau đó, Cha Stêphanô Ngô Văn Tú công bố phép lành tòa thánh của Đức Thánh Cha cho các nữ tu MTG trong Năm Thánh này và trao cho Dì Tổng phụ trách.

Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan của ơn Chúa trong ngày bắt đầu năm hồng ân này. Ước gì các nữ tu MTG biết tận dụng thời gian quý báu này để làm cho ơn Chúa sinh hiệu quả hơn nữa trong sứ mạng của mỗi người.