06/12/2019
865
Caritas Giáo phận: Hành hương Các Thánh Tử Đạo và LTX, 06.12.2019















 
Hình: Gioan Linh - MVTT Hạt Mỹ Tho
Bài viết: Anna Linh Phương - MVTT Hạt Cái Bè

(WGPMT) Vào ngày thứ sáu 06.12.2019, các thành viên Caritas Giáo phận tạm gác lại những lo toan thường nhật của cuộc sống, cùng trở về Trung tâm hành hương Ba Giồng kính viếng Cha thánh Phêrô Nguyễn Văn Lựu và các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Tại đây, với tất cả tâm tình kính yêu, cha đặc trách Caritas - Gioan Baotixita Nguyễn Tấn Sang - và đoàn hành hương đã dâng lên các ngài những lời kinh và những ước nguyện chân thành của những người con thảo.

Vào lúc 15g00, đoàn đã di chuyển về Trung tâm Hành hương Giáo phận kính Lòng Chúa Thương Xót. Tại đây, đoàn đã lần chuỗi Lòng Thương Xót với ý chỉ cầu nguyện cho toàn thể nhân loại, nhất là những người tội lỗi, cầu cho những người ngoại giáo và những người chưa nhận biết Chúa. Kết thúc giờ đạo đức là nghi thức sám hối do cha Gioan Baotixita Nguyễn Nhựt Cương chủ sự. Cha kêu gọi mọi người hãy trở nên như ông Giakêu khao khát được gặp Chúa, và rồi được Chúa đón nhận, sau đó hoán cải sống đời bác ái.

Đỉnh cao của ngày hành hương là Thánh lễ do Đức Giám mục Giáo phận - Phêrô Nguyễn Văn Khảm - chủ tế lúc 17g00. Đồng tế với ngài có cha Tổng Đại diện, quý cha trong ban Caritas và quý cha trong Giáo phận. Tham dự thánh lễ có anh chị em trong ban Caritas giáo phận, đông đảo giáo dân các xứ lân cận.

Khởi sự Thánh lễ, Đức Cha nói: cuộc hành hương này nhằm vào đầu mùa vọng, đầu năm phụng vụ mới 2020, và năm nay Giáo phận mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Giáo phận, ngài kêu gọi mọi người cùng tạ ơn Lòng Thương Xót Chúa dành cho từng người, từng gia đình trong Giáo phận 60 năm qua; riêng đoàn hành hương Caritas cùng với ơn Chúa thực hiện chia sẻ Lòng Thương Xót cho anh chị em qua những hành động bác ái xã hội.

Trong bài giảng, Đức Cha cũng nhắc lại: cùng với Giáo phận Đà Lạt và Long Xuyên, Giáo phận Mỹ Tho được Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan XXIII thành lập năm 1960. Đối chiếu các con số thống kê cho thấy sáu mươi năm qua Mỹ Tho đã có những sự phát triển về giáo dân, giáo xứ, linh mục, tu sĩ; các cơ sở giáo dục, từ thiện xã hội… Nhìn lại lịch sử của Giáo phận với sự phát triển có nhiều khó khăn để cộng đoàn cùng cảm nhận và tạ ơn Lòng Thương Xót Chúa, cám ơn các bậc tiền nhân và cùng nhau tiếp tục sứ vụ loan báo tin mừng. Cách riêng với Caritas giáo phận, Đức Cha nhắc nhở “công việc bác ái xã hội là cách tốt nhất để giới thiệu và loan báo tin mừng tình yêu của Chúa đến cho mọi người.”

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và phần Phụng vụ Thánh Thể, và kết thúc lúc 18g00. Nguyện xin Chúa cho chúng con biết tận dụng mỗi giây phút trong cuộc đời của mình để làm Danh Chúa cả sáng hơn và luôn mang tình yêu Chúa đến cho mọi người.

  

Tại Trung tâm Hành Hương Ba Giồng












Tại Lễ Đài Lòng Thương Xót