17/05/2017
395
Đức Giáo hoàng Phanxicô tiếp hai câu lạc bộ bóng đá Juventus và Lazzio 

 

Vatican - Các nhà vô địch thể thao là những gương mẫu, đặc biệt là cho giới trẻ, về sự trung thành và hòa đồng. Đó là lời Đức Giáo hoàng Phanxicô nhắc gửi đến ban lãnh đạo của giải bóng đá Serie A của Ý, ban lãnh đạo và các cầu thủ của hai đội Juventus và Lazzio, trong buổi tiếp kiến sáng ngày 16.05.2017.

Hai đội bóng này sẽ tranh cúp quốc gia (Coppa Italia) trong trận đấu vào tối thứ 4, 17.05.

Đức Giáo hoàng đã bắt tay chào các huấn luyện viên và các cầu thủ, đặc biệt là các cầu thủ quốc tịch Argentina như Higuain và Dybala của đội Juventus và Biglia của Lazio. Ngài đã mỉm cười, nhận quà tặng là các chiến áo cầu thủ và một quả banh.

Trong lời chào, Đức Giáo hoàng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của thể thao trong thời đại chúng ta. Ngài chúc mừng hai đội Juventus và Lazio, là hai đội, ngoài việc đạt được những kết quả tốt, còn là những đội banh rất được các vận động viên yêu mến và điều này đòi hỏi phải dấn thân hơn để làm chứng cho các giá trị đích thật của thể thao. Từ sự hấp dẫn và ảnh hưởng của bóng đá chuyên nghiệp đối với người khác, đặc biệt là giới trẻ, Đức Giáo hoàng nhắc nhở họ về trách nhiệm cao quý của họ. Ngài nói:

“Những người được xem là nhà vô địch, dễ dàng trở thành các nhân vật được đề cập, được nhắc đến. Do đó, mỗi trận đấu là một thử nghiệm về sự cộng tác, tự làm chủ, tuân thủ các quy luật. Những người, với thái độ đúng đắn, biết làm chứng về các điều đó, trở thành một ví dụ cho những người ngưỡng mộ. Và điều tôi cầu chúc cho mỗi người trong các anh em: là chứng nhân của lòng trung thành, của sự trung thực, hòa đồng và nhân bản.”

Đức Giáo hoàng cũng nhắc rằng, thật không may là, có những lần người ta chứng kiến bạo lực tại các sân vận động, làm ảnh hưởng đến sự vận hành của trận đấu và sự giải trí lành mạnh của người dân.

Ngài hy vọng là: “trong khả năng của anh em, anh em có thể luôn giúp cho hoạt động thể thao tiếp tục là điều tốt và nhờ vào sự dấn thân cá nhân của tất cả, trở thành nguồn gắn kết giữa các vận động viên và toàn xã hội.”

Đức Giáo hoàng kết luận: “Tôi cám ơn cuộc viếng thăm của các anh em và tôi cầu chúc anh em một trận đấu thật tốt đẹp” (SD 16.05.2017)

Hồng Thủy

(Nguồn: WHĐ)