01/07/2020
189
ĐTC Phanxicô điện đàm với Thái tử của các Tiểu Vương quốc Ả rập



 

Trong cuộc trò chuyện mới đây với Thái tử của các Tiểu Vương quốc Ả rập, Đức Thánh Cha Phanxicô cám ơn các Tiểu Vương quốc Ả rập về các viện trợ vật tư y tế và thực phẩm cho các nước nghèo đang đối phó với đại dịch Covid-19.

 

Vatican News

Theo hãng tin Emirates, Đức Thánh Cha Phanxicô đã điện thoại cho ông Mohammed bin Zayed Al Nahyan, Thái tử của Abu Dhabi và cũng là Chỉ huy phó của quân đội.

Quan hệ giữa Vatican và các Tiểu Vương quốc Ả rập

Đức Thánh Cha và vị lãnh đạo chính trị của quốc gia Hồi giáo đã thảo luận về các mối liên hệ chặt chẽ giữa các Tiểu Vương quốc Ả rập và Vatican, và các cách thế củng cố các mối quan hệ này để có thể đạt được các mục đích chung của cả hai bên. Trong cuộc trò chuyện, hai vị lãnh đạo cũng đề cập đến sự lan rộng của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu và những nỗ lực để chống lại đại dịch này.

Đức Thánh Cha và Thái tử của Abu Dhabi đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của tình liên đới nhân loại qua các việc làm và dự án trong năm qua, đóng góp vào việc cải thiện các hoạt động của thế giới cả ở lĩnh vực nhân văn, kinh tế, y tế và các loại khác.

Đức Thánh Cha đã cám ơn các Tiểu Vương quốc Ả rập

Về phần mình, Đức Thánh Cha đã cám ơn các Tiểu Vương quốc Ả rập đã cộng tác với Vatican trong việc cung cấp các vật tư y tế và thực phẩm cho những người bị ảnh hưởng bởi virus corona, đặc biệt là cho người dân miền Amazon của Cộng hòa Peru. Các Tiểu Vương quốc Ả rập đã thiết lập một đường bay để chuyển chở 50 tấn dụng cụ y tế và thực phẩm cho những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Một phần khoản viện trợ được gửi đến cho người nghèo ở Iquitos, một thành phố có 400.000 dân ở trong vùng rừng rậm Amazon.

Từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng, các Tiểu Vương quốc Ả rập đã cung cấp khoảng một ngàn tấn hàng cho các trợ giúp y tế và nhân đạo, giúp cho khoảng 963.000 nhân viên y tế tại 68 quốc gia trên toàn thế giới nhắm hỗ trợ nỗ lực của các quốc gia đối phó với đại dịch. (Sismografo 29/06/2020)

Hồng Thủy

(Nguồn: RV)